Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รปภ. ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนครเหนือ วิทยาเขตเทเวศร์ ตกลิฟท์จากชั้น 3 ร่างลงมาค้างด้านบนลิฟท์ชั้น 1 บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา  00.30 น. วันที่ 27 พ.ย. 60 ร.ต.อ.รามน้อย สายอ๋อง รองสว.สน.สามเสน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ตกลิฟท์ ได้รับบาดเจ็บ ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครเหนือ วิทยาเขตเทเวศน์ ถนนสามเสน แขวงวชิวพยาบาล เขตดุสิต กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็อาคารสถาปัตยกรรมและการออกแบบ สูง 5 ชั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดประตูลิฟท์ที่บริเวณชั้น 2 พบตัวลิฟท์จอดอยู่ที่ชั้น 1 ด้านบนของตัวลิฟท์มีร่อยรอยบุบ เหล็กคดงอ คล้ายกับมีของหนักตกใส่ ด้านข้างของลิฟท์ พบร่างนายวานิช ประเสริฐ อายุ 49 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของทางมหาวิทยาลัยตกได้รับบาดเจ็บ มีอาการหายใจช้า ใบหน้าเริ่มเริ่มมีสีซีดจาง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 45 นาที จึงสามารถนำร่างขึ้นมาได้ ก่อนจะพยายามเรียก แต่ผู้บาดเจ็บไม่ขานตอบ ก่อนจะรีบนำตัวส่ง รพ.วชิระพยาบาล

จากการสอบถามนายสุชิน ภู่เพ็ชร อายุ 51 ปี รปภ.องค์การทหารผ่านศึก ซึ่งเข้าเวรตั้งแต่เวลา 18.00 – 06.00 น. ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.35 น. นายวานิช ได้เดินมาที่อาคารที่เกิดเหตุ ตนจึงถามว่ามาทำไม นายวานิชบอกว่าจะมาเข้าห้องน้ำ ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเคยพบปะกันเป็นประจำ จนต่อมาได้ยินเสียงดัง โคร่ม ดังมาจากลิฟท์ ตนจึงรีบไปดูลิฟท์ที่ชั้นหนึ่งซึ่งขณะนั้นประตูได้แง้มออกเล็กน้อย เห็นว่าหลังคาลิฟท์ยุบลงมา จึงรีบไปเปิดประตูที่ชั้น 2 ได้ยินเสียงนายวานิชร้องออกมา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ จากการตะโกนถามขณะที่รอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือจึงทราบว่านายวานิชตกลงมาจากชั้น 3 ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่านายวานิชขึ้นไปทำอะไรบนชั้น 3 เพราะขณะนั้นชั้น3ไม่มีใครอยู่ และปิดไฟมืดหมดทั้งชั้น

จากการสอบถาม รปภ.คนอื่นๆ ทราบว่า นายวานิชพึ่งมาทำงานได้เพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น มีหน้าที่ในการเฝ้าประตูทางเข้าออกของมหาวิทยาลัยเท่านั้น โดยนายวานิชจะเข้าเวรตั้งแต่ 07.00 – 19.00 น. และเมื่อช่วงค่ำก็เห็นนายวานิชออกเวรไปแล้ว

ร.ต.อ.รามน้อย เบื้องต้นยังทราบไม่สาเหตุที่นายวานิชตกลงไป คงต้องรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวให้หายจนสามารถให้การได้เสียก่อน นอกจากนี้จะเชิญให้บริษัทเจ้าของลิฟท์ดังกล่าวมาร่วมตรวจสอบหาสาเหตุอุบัติเหตุในครั้งนี้ด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า