Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จ.ศรีสะเกษ น.ร.ชายแดนเขมร กว่า 100 คน ร่วมสวดมนต์ขอพรหลวงปู่สรวง พระเกจิที่สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย อธิษฐานช่วย 13 หมูป่าให้ปลอดภัย 

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่มณฑปหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายวรการ น้อยสงวน ผอ.ร.ร.บ้านไพรพัฒนา ได้นำคณะครู น.ร.ของ ร.ร.บ้านไพรพัฒนาจำนวนประมาณ 100 คน ไปประกอบพิธีสวดมนต์ไหว้พระเบื้องหน้าสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง ซึ่งชาวบ้านไพรพัฒนาและชาวไทยที่อาศัยอยู่ตามชายแดนไทย – กัมพูชาของเขตอีสานใต้ทุกคนเชื่อว่า หลวงปู่สรวงเป็นเทพเจ้าของชาวไทย-กัมพูชา

โดยหลวงปู่สรวงมีความศักดิ์สิทธิ์มาก หากว่ามีผู้ใดมากราบไหว้ขอพรแล้ว มักจะได้รับพรตามที่ขอไว้ทุกประการ ซึ่ง น.ร.ทุกคนได้ร่วมกันสวดมนต์ พร้อมทั้งนั่งสมาธิตั้งอธิษฐานจิตเพื่อขอให้ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงช่วยให้นักฟุตบอลและโค้ชของทีมหมูป่า อะคาเดมี จ.เชียงราย จำนวน 13 ราย ที่หลงอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน รอดพ้นจากภยันตรายทุกคน และขอให้ทั้ง 13 คน กลับมาสู่อ้อมกอดของครอบครัวญาติพี่น้องอย่างปลอดภัยด้วย

นายวรการ น้อยสงวน ผอ.ร.ร.บ้านไพรพัฒนา กล่าวว่า ตนเป็นครู ความเป็นครูทำให้มีความห่วงใยลูกๆ ที่เป็นนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คน และทุกคนเป็นเด็ก นร.ที่หลงอยู่ในถ้ำหลวง อยากให้บรรดาลูกๆ นักบอลทีมหมูป่าทุกคนกลับออกมาสู่โลกภายนอกอย่างปลอดภัย ดังนั้น เพื่อเป็นการร่วมส่งกำลังใจให้กับทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ตนจึงได้นำลูกๆ นักเรียน รร.บ้านไพรพัฒนา มาทำการสวดมนต์และกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง เพื่อขอให้ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงดลบันดาลให้ลูกๆ นักบอลทีมหมูป่าทั้ง 13 คน แคล้วคลาดปลอดภัย กลับออกมาจากในถ้ำได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งเป็นการให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่าในถ้ำหลวง จ.เชียงราย เพื่อให้สามารถนำตัว 13 นักบอลและโค้ชออกมาให้ได้อีกด้วย

 

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์   ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า