Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจสนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้น กลุ่มชาวต่างชาติคนผิวสี ซอยคาวบอย แยกอโศก รวบผู้ต้องหาก่ออาชญากรรมต่างๆ รวม 78 คน พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา

วันที่ 28 ก.พ. 2561 เมื่อเวลา 01:00 น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาลรอง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังกับตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 อรินทราช, ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจค้นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและที่พักอาศัยที่ต่างชาติผิวสี นิยมไปเที่ยวและพักอาศัย เพื่อตรวจสอบและปราบปรามชาวต่างชาติผิวสี ที่แฝงตัวอยู่ในเมืองไทย และเข้ามาก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ ทั่วประเทศ 110 จุด

จับผู้ต้องหาได้เป็นคนผิวสีทั้งหมด 78 คน 3 ข้อหาใหญ่ คือ 1. เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาหรืออยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือที่เรียกกันว่า Overstay อยู่เกินกำหนด 2.เป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ที่เข้ามาก็เดินทางเข้ามาในลักษณะวีซ่านักท่องเที่ยว อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร 7-15 วัน หลังจากนั้นก็จะอยู่ในประเทศไทยต่อไป ทั้งๆ ที่รู้เกินวันเวลาที่กำหนด และหลังจากอยู่ไปได้สักระยะกลุ่มคนเหล่านี้จะเริ่มผันตัวเองไปก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ทั้งค้ามนุษย์, โสเภณี, ยาเสพติด และแก๊งสแกมเมอร์ หรือบางคนก็มาในรูปแบบครูสอนภาษา, บาทหลวง และนักฟุตบอล

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อจะทำการผลักดันออกนอกประเทศ ส่วนกรณีผู้ที่ลี้ภัยของข้าบาทหลวงใหญ่ ได้มีการจัดหาที่พักไว้แล้ว หากพบว่าบุคคลหลบภัยออกมาเที่ยว หรือ พักด้านนอก ก็สามารถจับดำเนินคดีได้เช่นกัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า