Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เหล่าหลวง วัย 49 ปี พลัดตกลงสระน้ำที่วัด จนเสียชีวิต ขณะสวมชุดนาคเพื่อเตรียมบวช

วันที่ 18 ก.ค 61 ร.ต.อ.ชลธี เสาศิริ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล รับแจ้งเหตุจาก นายทองปาน สุพร ผู้ใหญ่บ้าน นาคำแคนพัฒนา หมู่ 6 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ พบศพ ร.ต.อ.กนกพล แก้วธานี อายุ 49 ปี รอง สว.สอบสวน สภ.เหล่าหลวง อ.บึงโขงหลง บ้านเลขที่ 210/2 หมู่15 บ้านโคกพิทักษ์ ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ

ที่มามาฝึกหัดท่องนาคเพื่อเตรียมตัวบวช เป็นพระในพระพุทธศาสนาอยู่ภายในวัดเจติยาคีรีวิหาร หรือวัดภูทอก อ.ศรีวิไล ในช่วงเข้าพรรษาจะมาถึงนี้ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย น.พ.เขม บุญคมรัตน์ แพทย์ รพ.ศรีวิไล และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไล ทำการชันสูตรพลิกศพ

นายทองปานเล่าว่า ร.ต.อ.กนกพลได้นุ่งขาวเป็นนาคมาแล้ว 2 วัน และได้หายตัวไปลึกลับ เบื้องต้นได้ตามค้นหาตามสถานที่ต่างๆ ภายในวัดและติดต่อทางญาติก็ยืนยันยังไม่กลับมาบ้านที่ อ.เซกา ในที่สุดไปพบโทรศัพท์ไขปริศนาของการหายตัวไป ตกอยู่ข้างสระน้ำขนาดใหญ่ภายในวัด และร่องรอยการลื่นไถลตกลงไปในน้ำ ที่มีศาลาก่อสร้างอยู่กลางสระที่ยังไม่แล้วเสร็จ จึงช่วยกันดำน้ำงมหา แต่ไม่พบ เนื่องจากมีความลึกกว่า 4 เมตร

ต่อมาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไล จึงได้ประสานขอความช่วงเหลือไปยังทีมชุดประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญจากหน่วยค้นหาใต้น้ำสว่างเขต 7 (อีสานเหนือ) 4 หน่วยงานสว่างคงคา จ.หนองคาย สว่างแดนดิน จ.สกลนคร สว่างนาวา จ.นครพนม และสว่างศรีวิไล จ.บึงกาฬ เริ่มทำการค้นหาผู้สูญหายในสระน้ำดังกล่าว

ขณะทีมค้นหาดำน้ำเข้าไปใต้ศาลากลางน้ำที่กำลังก่อสร้าง จึงพบศพ ร.ต.อ.กนกพล จมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ 4 เมตร กู้ภัยจึงนำขึ้นมา ในสภาพนุ่งชุดนาคสีขาว มีเลือดออกจากปากจากหู

สอบถาม พระสมชาย ธรรมธโร อายุ 56 ปี พระพี่เลี้ยงที่ดูแล ร.ต.อ.กนกพล เล่าว่า “ในช่วงตี 1 วันที่ 17 ก.ค. ผู้ตายได้เอะอะโวยวายอยู่ภายในห้องพัก จึงเดินไปสอบถามว่าเป็นอะไร แต่ตอนนั้นผู้ตายสวมผ้าขนหนูเพียงตัวเดียวไม่สวมเสื้อ บอกว่ามีเด็กเข้ามาในกุฏิ แล้วขว้างปาขวดใส่ แต่ดูแล้วไม่มีอะไร จึงบอกไปว่าไม่มีเด็กที่ไหนหรอก

“ผู้ตายก็บอกว่าอยู่ใต้เตียง ถ้าพระอาจารย์ไม่เห็นผมจะไล่มันออกไปเอง ถึงตี 3 ก็ได้เดินมาดูผู้ตายอีกที ปรากฏว่าไม่เห็นผู้ตายแล้ว จึงโทรประสานญาติว่าผู้ตายได้หายตัวไป

“สอบถามไปยังญาติก็บอกว่ายังไม่กลับมาบ้าน จนไปพบโทรศัพท์ตกอยู่และร่องรอยลื่นไถลลงสระน้ำ จึงได้เเจ้ง จนท.ทำการค้นหา เเล้วก็มาพบศพจมอยู่ใต้ก้นสระ

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หลังมีอาการหลอน ผู้ตายคงลงมาจากกุฏิตามไล่เด็ก ก่อนพลัดตกลงสระน้ำเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า