Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รอง ผบช.น. เตรียมเอาผิดผู้เกี่ยวข้องคดีรถจมน้ำภายในอุโมงค์ทำนักธุรกิจสาวดับ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ  ส่วนประเด็นเครื่องสูบน้ำไม่ทำงานอัตโนมัติ เกิดจากระบบไฟฟ้าถูกน้ำท่วม ยันต้องมีผู้รับผิดชอบ

วันที่ 9 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ที่ สน.ประเวศ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รองผบก.น. 4 พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เจ้าหน้าที่เขตประเวศ และเจ้าหน้าที่นิติบุคคล ร่วมกันประชุมพร้อมฝ่ายสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีรถจมน้ำภายในอุโมงค์ จนเป็นเหตุให้ น.ส.ภาณุมาศ แซ่แต้ นักธุรกิจวัย 41 ปี เสียชีวิตภายในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ สีดำ ทะเบียน 7 กต 2080 กรุงเทพมหานคร บริเวณอุโมงค์ลอดทางรถไฟทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้น นครา ซอยอ่อนนุช 65 แยก 14 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เมื่อกลางดึก วันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า ตนได้เรียกประชุมชุดสอบสวนให้ทำคดีดังกล่าวอย่างรวดเร็วและรัดกุมมากที่สุด โดยได้แต่งตั้งชุดคณะทำงานขึ้น มี พล.ต.ต.ธีระพงษ์ เป็นหัวหน้าชุดในการทำงาน ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุของการเกิดน้ำท่วมอุโมงค์เกิดจากสาเหตุใด แต่ได้สั่งการให้คณะทำงานหาสาเหตุว่าเกิดจากความผิดของใคร ขอยืนยันว่าเหตุในครั้งนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น โดยจะต้องทำการตรวจสอบถึงโครงสร้าง และระบบต่างๆ ภายในอุโมงค์ หากพบว่าเป็นความผิดของใครก็จะแจ้งข้อหา “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงความตาย”

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนประธานนิติบุคคลทราบว่า อุโมงค์ดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบของการทางรถไฟ ซึ่งทางหมู่บ้านได้มีการขออนุญาตจากการรถไฟในการก่อสร้างแล้วโดยเป็นสัญญาเช่า ระยะเวลา 30 ปี และได้ทำการก่อสร้างมาแล้วประมาณ 12 ปี โดยไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมอุโมงค์มาก่อน ขณะนี้สันนิษฐานว่า น้ำที่ไหลเข้ามาภายในอุโมงค์นั่นเกิดจากท่อน้ำที่ลำเลียงน้ำภายในอุโมงค์ไปยังบ่อซัมหรือบ่อพักน้ำเกิดรอยรั่ว จึงทำให้น้ำในบ่อซัม ที่ต้องถูกสูบลงไปยังลำคลองถูกน้ำในลำคลองนั้นดันกลับเข้ามาบ่อซัมและดันกลับมาที่อุโมงค์ ตลอดเวลาจึงทำให้น้ำเข้ามาภายในอุโมงค์อย่างรวดเร็วโดยสามารถสังเกตุได้จากสีน้ำที่ดำและมีโคลนจำนวนมากปนมากับน้ำ

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะให้วิศวะเข้าตรวจสอบอุโมงค์ว่าเป็นไปตามที่สันนิษฐานไว้หรือไม่ และต้องหาสาเหตุว่าท่อรั่วเพราะสร้างไม่ได้มาตรฐานหรือเกิดจากสาเหตุอื่น เช่น การสั่นสะเทือนของรถไฟเป็นต้น ระหว่างนี้ได้ให้ปิดการใช้อุโมงค์ดังกล่าวชั่วคราว จนกว่าจะหาข้อสรุปและทำการปรับปรุงแก้ไขจนถูกต้อง จึงจะสามารถเปิดให้ใช้งานได้

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุทางนิติบุคคลของหมู่บ้านได้ทำการป้องกันโดยจะมีการติดตั้งไฟฉุกเฉิน เมื่อเกิดไฟฟ้าดับและจะมีการแก้ระบบไฟฟ้าภายในอุโมงค์ด้วย ส่วนประเด็นที่ว่าเครื่องสูบน้ำภายในอุโมงค์ไม่ทำงาน ซึ่งปกติแล้วเครื่องสูบน้ำจะทำงานอัตโนมัตินั้น เกิดจากระบบไฟฟ้าถูกน้ำท่วม จึงทำให้ไฟฟ้าตัดเพื่อป้องกันการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนเรื่องผู้เสียชีวิตทางนิติบุคคลได้พูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิตแล้ว แต่คงต้องรอให้จัดการเรื่องงานศพให้เรียบร้อยก่อนจะพูดคุยเพื่อแสดงความรับผิดชอบกันต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่าจากการตรวจสอบแบบแปลนของทางนิติบุคคลพบว่าผู้ดูแลการก่อสร้างคือบริษัทเอกชนรายใหญ่แห่งหนึ่ง

https://youtube.com/watch?v=YawmOjtGZw4

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมสอบรปภ.-ญาติหญิงขับรถลุยอุโมงค์จมน้ำตาย

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า