Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ระดมทีมนักประดาน้ำ ทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมอุปกรณ์การดำน้ำชนิดพิเศษ ค้นหาผู้สูญหายที่อาจติดภายในตัวเรือฟินิกซ์ ที่จมอยู่ใต้ทะเลปลายเกาะเฮ ขณะที่นักดำน้ำจากโคอีโก้กว่า 70 คน ร่วมเสริมทีมค้นหา 

วันที่ 7 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือไดร์วิ่งฟินิกซ์อับปาง ระหว่างเกาะเฮ กับเกาะภูเก็ต ทำให้มีผู้สูญหาย 56 ราย และทีมค้นหาได้ค้นหาพบแล้ว 33 ศพ และรอดชีวิตอีก 1 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้สูญหายเหลืออีก 23 คน โดยในช่วงเช้าวันนี้ ทีมค้นหาได้ออกปฏิบัติการ ในจุดที่เกิดเหตุและบริเวณรอบๆ ทั้งทางอากาศและผิวน้ำ

พล.ร.ต.เจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือ เผยว่า จากการหารือร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทูตทหารของจีน เจ้าของเรือที่ล่มทั้งสองลำ และนักประดาน้ำจากทัพเรือภาคที่ 3 เมื่อช่วงค่ำวานนี้ จะมีการปรับแผนในการค้นหาผู้สูญหาย จากเดิมที่กำหนดให้มีการค้นหาควบคู่ไปกับการกู้เรือนั้น เป็นระดมกำลังทุกฝ่ายค้นหาผู้สูญหายให้ครบทั้งหมด 23 คนก่อน

โดยจะเน้นไปที่การดำน้ำค้นหาผู้สูญหายที่คาดว่าจะติดอยู่ในตัวเรือฟินิกซ์ โดยได้ขออุปกรณ์การจ่ายอากาศจากบนบก ลงไปยังนักประดาน้ำที่อยู่ใต้ทะเล ลักษณะคล้ายๆ กับซีวอล์กเกอร์ ซึ่งสามารถดำอยู่ใต้น้ำได้เท่าที่ต้องการ และมีระบบสื่อสารระหว่างใต้น้ำกับบนเรือได้ตลอดเวลา โดยจะถูกส่งจากสัตหีบมาถึงภูเก็ตในวันนี้ และคาดว่าจะเริ่มดำได้ในช่วงตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป หากไม่มีอุปสรรคใดๆ ในเรื่องของสภาพอากาศ คาดว่าการดำค้นหาผู้สูญหายในตัวเรือจะแล้วเสร็จภายในวันนี้

พล.ร.ต.เจริญพล กล่าวด้วยว่า ส่วนการค้นหาทางอากาศนั้นยังคงดำเนินการเหมือนเดิม โดยในวันนี้จะส่งเครื่องบินดอร์เนียร์ขึ้นบินสำรวจ จะทำให้รัศมีการบินกว้างขึ้น เพื่อชี้จุดหากพบผู้สูญหาย และจะส่งเรือสปีทโบ๊ทเข้าดำเนินการตามไป รวมไปถึงในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ที่จะบินตามแนวชายฝั่งเพื่อสำรวจตามเกาะแก่งต่างๆ ตามกระแสลม และการค้นหาทางเรือก็ยังดำเนินการเหมือนเดิม

ในส่วนของนักดำน้ำอาสาของทีมโคอีโก้ กว่า 70 คน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการดำน้ำ จำนวน 10 คน นักดำน้ำขั้นสูง จำนวน 10 คน และนักดำน้ำสนับสนุนอีก 50 คน พร้อมอุปกรณ์ ถังดำน้ำ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในภารกิจครั้งนี้ โดยใช้เรือฟรีดอมและเรือโฟร์ออล โดยลงเรือจากท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง พร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัยและสามารถอยู่ใต้น้ำได้นานกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งในการทำงานจะเป็นไปอย่างรอบคอบ เนื่องจากเรือจมอยู่ในระดับน้ำลึก 44 เมตร ขณะที่ด้านการค้นหาทางอากาศยานจะใช้เครื่องบินดอร์เนียในการแสกนการค้นหามุมสูง

อย่างไรก็ตาม ซากเรือฟินิกซ์ จะมีการเก็บกู้ภายหลังจากการค้นหาผู้สูญหายทั้งหมดครบ ซึ่งทางศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จ.ภูเก็ต ได้ประสานและวางแผนกับหน่วยงานต่างๆ ผู้ต่อเรือ และผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ซากเรือ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า