Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตร.ไล่ยิงรถกระบะต้องสงสัย บรรทุกสิ่งของผิดกฎหมาย คาดขนยาเสพติด หลังรับแจ้งให้สกัดจับ แต่รถปีนข้ามเกาะกลางถนนหนีไปได้ ขณะที่ ตร.เผย มั่นใจว่าบริเวณนั้นไม่มีรถสวน จึงได้ใช้อาวุธ

วันที่ 6 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ได้บันทึกเหตุการณ์ขณะที่รถกระบะโตโยต้าสีบรอนซ์ สี่ประตู ใส่หลังคาที่กระบะท้าย ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาด้วยความเร็วสูงและปาดซ้ายปาดขวา บนถนนสายกาญจนวนิชสายสะเดา-หาดใหญ่ ก่อนที่จะมาเจอด่านตรวจของตำรวจ สภ.คลองแงะ ที่ตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณป้อมตลาดใต้ เขตเทศบาลเมืองคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยรถคันนี้ได้จอดริมถนน เมื่อเห็นตำรวจเดินมาก็ได้เลี้ยวฝ่ากลางถนน ปีนเกาะกลางข้ามไปยังอีกฝั่งของถนนเพื่อหลบหนี ตำรวจสายตรวจที่ขับรถจักรยานยนต์ตามมาจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อของรถกระบะเพื่อสกัดไม่ให้หลบหนี แต่สุดท้ายรถกระบะคันนี้ก็สามารถขับหลบหนีไปได้ ซึ่งน่าจะย้อนกลับไปทาง อ.สะเดา

ขณะที่ ทาง พ.ต.อ.วิโรจน์ นวลแก้ว ผู้กำกับการ สภ.คลองแงะ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 14.30 น. ของเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) โดยตำรวจ สภ.คลองแงะ ได้รับการประสานจากตำรวจ ปคม.หรือกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ให้ช่วยสกัดจับรถกระบะคันนี้ ซึ่งในตอนแรกต้องสงสัยว่าเป็นรถขนน้ำมันเถื่อน ได้ขับหลบหนีการจับกุมมาจากพื้นที่ อ.สะเดา

ทางตำรวจ สภ.คลองแงะ ซึ่งตั้งด่านตรวจอยู่ที่ป้อมตลาดใต้ จึงสกัดจับแต่รถกระบะคันนี้พยายามขับหลบหนีไม่ให้ตรวจค้น ตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงล้อเพื่อสกัดจับตามยุทธวิธี แต่รถกระบะก็สามารถขับข้ามไปอีกฝั่งของถนนหนีไปได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีรถของชาวบ้านหรือประชาชนได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ล่าสุด ร.ต.อ.จักรพงศ์ เดชารัตน์ ซึ่งเป็นตำรวจจราจร สภ.คลองแงะ ที่ใช้อาวุธปืนยิงรถกระบะคันดังกล่าว เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุ ตนได้รับการประสานจากแหล่งข่าวว่ามีรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน 6691 ซึ่งต้องสงสัยว่าจะซุกซ่อนยาเสพติดมาในรถ จึงได้วางแผนสกัดจับโดยให้รถคันนี้มาติดไฟแดงที่สามแยกคลองแงะ

กระทั่งรถคันนี้ขับมาจอดก่อนถึงไฟแดง และได้ขับถอยหลังหนีออกมาราว 60 เมตร เพราะน่าจะเห็นตำรวจเดินมา และได้เลี้ยวรถตัดถนนและปีนเกาะกลางข้ามไปอีกฝั่งทันที ตนจึงขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามและตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงยางล้อรถยนต์ในมุม 45 องศา เพราะเห็นแล้วว่าบริเวณนั้นปลอดภัย เนื่องจากตอนนั้น อีกฝั่งของถนนโล่งไม่มีรถยนต์ขับผ่านมา หรือมีชาวบ้านอยู่ในบริเวณนั้น มีเพียงรถกระบะคันนี้เท่านั้น แต่รถคันนี้ก็ขับหลบหนีไปได้ แม้ว่าจะพยายามขับรถไล่ตาม ตามซอยต่างๆ แต่ก็ไม่พบ

โดยหลังเกิดเหตุ ทางตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการหาเบาะแสของรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งจากข้อมูลแหล่งข่าวระบุว่า ขนยาเสพติดมาจากพื้นที่ อ.สะเดา ชายแดนไทย-มาเลเซีย และกำลังมุ่งหน้าเข้ามาทางตัวเมืองหาดใหญ่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า