Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – ปู่ชาวอเมริกันวัย 74 ปี เดินหลายกิโลเมตรต่อวัน ชูป้ายขอรับบริจาคไตให้ภรรยาที่ป่วยหนัก – มีกรุ๊ปเลือดหายาก

วันที่ 24 ตุลาคม 2560 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเวน วินเทอร์ส วัย 74 ปี หาไตให้ภรรยาที่ป่วยหนักด้วยการออกเดินพร้อมชูป้ายหลายกิโลเมตรต่อวันบนถนนเมืองฟารร์ เวสต์ ในรัฐยูทาห์ เพื่อขอรับบริจาคไต

ภรรยาของนายวินเทอร์สคือ นางดีแอน วินเทอร์ส ทั้งสองอยู่ด้วยกันมา 26 ปี ซึ่งขณะนี้เธอเข้ารับการรักษาภาวะไตวายระยะที่ 5

นายวินเทอร์สต้องการให้ภรรยาไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน จึงเริ่มดั้นด้นค้นหาผู้บริจาคไต ที่จะสามารถให้ไตแก่ภรรยาเขาได้ แต่สถานการณ์เต็มไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเธอมีกรุ๊ปเลือด A- (เอ เนกาทีฟ) ที่เป็นกรุ๊ปเลือดที่หายากเป็นพิเศษ

วันหนึ่งเขาได้ลองค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก็พบเรื่องราวของ นายลาร์รี สวิลลิ่ง ที่เดินชูป้ายขอรับบริจาคไตให้กับภรรยาไปตามถนน จนในที่สุดก็สามารถหาไตให้ภรรยาได้ ทำให้นายวินเทอร์ส ตัดสินใจทำตามอย่างนายสวิลลิ่ง โดยเริ่มทำป้าย และออกเดินขอรับบริจากไตให้ภรรยา ตามถนนหลายกิโลเมตร

เขาแขวนป้ายขอรับบริจาคไต พร้อมบอกกรุ๊ปเลือด A- ของภรรยาซึ่งเป็นกรุ๊ปเลือดที่หายาก พร้อมบอกเบอร์โทรศัพท์ หากมีผู้ใดต้องการบริจาคก็สามารถโทรหาเขาได้ตลอดเวลา

เขากล่าวว่า ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ที่สัญจรไปมาเป็นอย่างดี ผู้คนต่างจอดรถและเสนอความช่วยเหลือให้ แต่ก็ยังไม่มีไตที่สามารถเข้ากับภรรยาเขาได้ แต่ก็ยังไม่ย่อท้อ ซึ่งเขาเองก็มุ่งมั่นว่าหลังจากนี้ จะเป็นผู้รณรงค์ให้ผู้คนเฝ้าระวังเกี่ยวกับโรคไตและจะขอรับบริจาคเพื่อช่วยผู้ป่วยรายอื่นด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า