Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทางการรัสเซียสั่งลงโทษสมาชิกวง Pussy Riot 15 วัน และห้ามเข้าชมกีฬา 3 ปี หลังลงวิ่งป่วนในสนามเกมนัดชิงชนะเลิศ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 ก.ค.61) สื่อต่างประเทศรายงานว่า ศาลรัสเซียสั่งลงโทษจำคุกสมาชิกวง Pussy Riot จำนวน 4 คนด้วยกันคือ Veronika Nikulshina, Olga Kuracheva, Olga Pakhtusova และPyotr Verzilov และยังลงโทษแบนไม่ให้เข้าชมการแข่งขันกีฬาในสนามถึง 3 ปีด้วยกัน ข้อหาละเมิดกฎการชมกีฬาและแต่งตัวเลียนแบบเจ้าหน้าที่รัฐ

การพิพากษาครั้งนี้เกิดขึ้นหลังสมาชิกวงดนตรีกลุ่มดังกล่าวก่อเหตุวิ่งลงไปกลางสนาม ขณะที่เกมนัดชิงชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศสกับโครเอเชียยังดำเนินการแข่งขันอยู่ โดยสมาชิกคนหนึ่งวิ่งเข้าไปทักทายกับคิลินยัน เอ้มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ขณะที่อีกคนถูกเดยัน ลอฟเรน กองหลังโครเอเชียไล่จับส่งเจ้าหน้าที่

หลังจากเหตุการณ์ทางวง Pussy Riot เป็นวงดนตรีแนวพังก์และนักกิจกรรมการเมืองจากรัสเซีย ออกมาแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ว่า การกระทำดังกล่าวในสนามลุจนีกี สเตเดียม เป็นการแสดงออกทางการเมือง โดยทางวงได้เรียกร้องให้ทางการรัสเซียปล่อยนักโทษทางการเมืองเช่น เรียกร้องการให้ทางการปล่อยตัว Oleg Sentsov ผู้กำกับชาวยูเครนที่ถูกตัดสินให้เข้าค่ายใช้แรงงาน 20 ปี ในข้อหาก่อการร้าย และเรียกร้องให้เลิกการดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้ที่แสดงความคิดเห็นต่อต้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินในโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงการเรียกร้องให้มีการแข่งขันทางการเมืองในประเทศอย่างแท้จริงอีกด้วย

โดยเมื่อปี 2012 วง Pussy Riot ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี หลังจากวงได้ขึ้นไปเพล ‘Punk Prayer’ ซึ่งมีเนื้อหาต่อต้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน และศาสนจักรออร์โธดอกซ์รัสเซีย บนแท่นบูชาในมหาวิหารเซนต์ ซาเวียร์ กลางกรุงมอสโก หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวศาลรัสเซียได้สั่งจำคุกสมาชิกวง 2 ปี ในข้อหา ตั้งตัวเป็นอันธพาล และดูหมิ่นศาสนา

สมาชิกวง Pussy Riot ขณะถูกจับในปี 2012

 

 

 

ที่มา   Russia jails Pussy Riot members for World Cup pitch invasion

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า