Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้บริหารราชบุรีโฮลดิ้ง พร้อมให้ความช่วยเหลือ สปป.ลาว หลังเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกทำให้น้ำหลากเข้าท่วม เบื้องต้นมอบเงินช่วยเหลือประมาณ 5 ล้านบาท พร้อมประสานผู้ว่าฯ อุบลราชธานี และ กฟผ. ช่วยเหลือเครื่องอุปโภคและบริโภค

วันที่ 25 ก.ค. 2561 บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH เผยแพร่เอกสารชี้แจงระบุว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบและครอบครัวจากเหตุการณ์เขื่อนดินย่อยส่วน D ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเซเปียน เซน้ำน้อย ตั้งอยู่ในแขวงจำปาสัก และแขวงอัตตะปือ สปป. ลาว ทรุดตัวเมื่อวานนี้

ในเบื้องต้นบริษัทได้สนับสนุนเงินช่วยเหลือจำนวน 1,300 ล้านกีบ (ประมาณ 5 ล้านบาท) แก่ทางการ สปป. ลาว พร้อมกันนี้ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท และทีมงานได้เดินทางไป สปป.ลาว เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย พร้อมทั้งได้ประสานขอการสนับสนุนจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในการให้ความช่วยเหลือเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนระบบสาธารณูปโภคชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการฟื้นฟูแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ บริษัทยืนยันที่จะให้ความร่วมมือ สนับสนุน และช่วยเหลือทางการ สปป.ลาว อย่างเต็มที่ต่อไป

สำหรับการจัดการสถานการณ์ของบริษัทไฟฟ้าเซเปียน-เซน้ำน้อย จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเซเปียน-เซน้ำน้อย ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและแขวงของสปป. ลาวอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและถือเป็นภารกิจเร่งด่วนนับตั้งแต่วันที่ทราบเหตุจนถึงบัดนี้

บริษัท ไฟฟ้า เซเปียน-เซน้ำน้อย จำกัด ได้จัดส่งทีมผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์สภาพการทรุดตัวเขื่อนดินย่อยส่วน D และประเมินสาเหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้น พร้อมทั้งหารืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ บริษัทไฟฟ้า เซเปียน-เซน้ำน้อย จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง เอสเค เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 26, โคเรีย เวสเทิร์น พาวเวอร์ จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 25, ลาวโฮลดิ้ง สเตท เอนเตอร์ไพร์ส ร้อยละ 24 และราชบุรีโฮลดิ้ง ถือหุ้นร้อยละ 25

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลำดับเหตุการณ์เขื่อนแตกในลาว รุนแรงที่สุดในรอบ 5 ปี
สถานทูตไทย เชิญ ปชช.ร่วมบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัย สปป.ลาว เหตุวิกฤติเขื่อนแต

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์: workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า