Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- นายก อบต.โหด นำรอง ปธ.สภาฯ และพวกรุมยำลูกบ้านตาหวิดบอด เหตุแค่ไม่พอใจย้ายต้นไม้ที่บังตาทางรถ เหยื่อร้อง ผบก.เพชรบุรี เอาเรื่องถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ธ.ค. 60) นายปัญญา ทองคำ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ 8 ต.บางครก อ.บ้านแหลม และนายวิชาญ จงดี อายุ 53 ปี 190/2 หมู่ 4 ต.บางครก ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกนายสมชัย วัฒนธรรม นายก อบต.บางครก อ.บ้านแหลม พร้อมพวก 4 คน รุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านแหลม แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่

สอบถามนายปัญญา เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 60 เวลาประมาณ 17.00 น. ตนได้ขับรถยนต์ผ่าน ถ.สายบ้านแหลม-วัดเขาตะเครา เห็นบริเวณทางแยกซุ้มประตูเข้าวัดมีกอต้นดอกดาวเรือง สูงประมาณ 150 ซม. จำนวนกว่า 20 ต้น วางอยู่บริเวณเกาะกลางถนน บังตาผู้ใช้รถผ่านไปมา มองไม่เห็นรถวิ่งเลี้ยวหรือสวนทาง ตนเกรงจะเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถที่ผ่านไปมา จึงจอดรถและลงไปนำต้นดอกดาวเรืองทั้งหมดวางขนานลงกับพื้น จากนั้นได้ขับรถไปนั่งคุยกับนายวิชาญ ที่บ้าน ซึ่งห่างออกไปประมาณ 1 กม.

ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. ได้มีรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีเขียวอ่อน ทะเบียนหมายเลข 6 จำหมวดอักษรไม่ได้ มาจอดหน้าบ้านนายวิชาญ มีชาย 4 คนเดินลงมาจากรถ จำได้คือ นายสมชัย นายก อบต.บางครก, นายกฤษดา กลั่นสกุล รองประธานสภา อบต.บางครก, จ่าเอก อำนาจ แสงจินดา และนายกวง ไม่ทราบชื่อจริง

เมื่อเข้ามาถึงนายสมชัย ได้ถามว่าตนชื่อปัญญาหรือไม่ เมื่อตนตอบรับ นายสมชัยได้ใช้มือขวาต่อยเข้าที่เบ้าตาซ้ายของตนอย่างแรง จนแว่นที่ใส่หลุดกระเด็น จากนั้นนายกฤษดาได้ทุบเข้าที่ศีรษะและจับยึดมือตนไขว้หลัง ก่อนลงมือทำร้ายซ้ำ โดยพวกอีก 2 คนยืนคุมเชิง ไม่ให้นายวิชาญเข้าช่วยเหลือ จากนั้นได้ด่าทอว่าตนที่ไปจัดต้นดาวเรืองโดยไม่ได้ขออนุญาตนานกว่า 1 ชม. ก่อนจะแยกย้ายไป

“ช่วงแรกไม่คิดจะแจ้งความ แต่อาการบาดเจ็บที่ตามากขึ้นเรื่อยๆ มีอาการมึนงง ตาพร่า แสบตา มองภาพไม่ชัด จึงไปให้แพทย์ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี ตรวจอาการ พบเส้นเลือดนัยน์ตาขาว และในนัยน์ตาดำแตก แพทย์ว่าอาจก่อให้เกิดอาการต้อและนัยน์ตาอาจบอด ประกอบกับหลังเกิดเหตุ นายสมชัยและพวกไม่แสดงความรู้สึกผิด ไม่ขอโทษหรือสอบถามอาการ ตนรู้สึกเหตุดังกล่าว ผู้เป็นผู้นำชุมชนไม่สมควรกระทำ และเกรงว่าจะลุแก่อำนาจไปลงมือกับผู้อื่น จึงเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.บ้านแหลม เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา”

ต่อมานายปัญญา และนายวิชาญได้ตัดสินใจเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.วิศาล พันธุ์มณี รทท.ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.มนตรี ด้วงรักษา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ร้องขอให้ช่วยควบคุม เร่งรัดการดำเนินคดี เนื่องจากตนเป็นชาวบ้านธรรมดา แต่คู่กรณีเป็นถึงนายก อบต.บางครก และเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ขอยืนยันดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เบื้องต้น พ.ต.อ.วิศาล รับจะเร่งดำเนินการโดยให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า