Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว
แฟนสนุกเกอร์เตรียมให้กำลังใจ หมู ปากน้ำ นพพล แสงคำ ลงแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 16 คนสุดท้ายกับ มาร์ค เซลบี้ แชมป์โลก 3 สมัย หลังโค่นแชมป์โลกปี 2005 ฌอน เมอร์ฟี่ มาในรอบแรก ขาดลอย 10-4 เผยสถิติพบกัน 9 ครั้งเคยชนะครั้งเดียว แต่แม็กซิมัมเบรกเดียวที่ทำได้ในระดับโลก เกิดขึ้นในตอนพบกับนักสอยคิวรายนี้

ภาพ : worldsnooker

วันที่ 6 ส.ค.2563 แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยจะได้ติดตามลุ้นผลงานของ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ มือ 42 ของโลก วัย 28 ปี ที่จะลงแข่งขัน สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ในรอบ 16 คนสุดท้าย พบกับ มาร์ค เซลบี้ มือ 7 แชมป์โลก 3 สมัยจากอังกฤษ ใช้ระบบ 13 ใน 25 เฟรม
โปรแกรมการแข่งขัน (ถ่ายทอดสดทาง ทรู สปอร์ต เอชดี 3)
วันพฤหัสบดีที่ 6 ส.ค. 2 ช่วง เวลา 16.00 น. / 01.00 น.
วันศุกร์ที่ 7 ส.ค. 20.30 น.

ภาพ worldsnooker

สำหรับสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดที่หากไม่ใช่สนุกเกอร์มือวางอันดับต้นๆ โลก จะต้องลงแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือก ซึ่งนับจากอดีตถึงปัจจุบันมีนักสนุกเกอร์ไทย เพียง 5 คนที่เคยผ่านไปแข่งขันรอบสุดท้าย และมีเพียง 3 คนที่ชนะผ่านรอบแรก 32 คนไปได้
รัชพล ภูโอบอ้อม หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ตำนานนักสนุกเกอร์ไทย คือ คนที่ผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายมากที่สุด 13 ครั้ง และไปได้ไกลที่สุดถึงรอบรองชนะเลิศ 2 ครั้ง ในปี 1993 และปี 1997
ชูชาติ ไตรัตนประดิษฐ์ หรือ ต่าย พิจิตร เคยผ่านด่านรอบคัดเลือก เป็นนักสอยคิวไทยคนที่ 2 ที่ได้เล่นในครูซิเบิลเธียเตอร์ ในปี 1995 โดยลงเล่นรอบแรกพบกับ วิลลี่ ธอร์น มือ 15 ของรายการ ซึ่ง ต่าย ขึ้นนำก่อน 2-0 และไล่เบียดสูสี 4-4 และ 6-7 ก่อนแพ้ 6-10 เฟรม
เดชาวัต พุ่มแจ้ง หรือ แจ๊ค สระบุรี ซึ่งเป็นมือ 70 ของโลกในขณะนั้น (ปี 2013) ทำให้คนไทยได้เชียร์สนุกกันอีกครั้งในรอบ 7 ปี หลังจากที่ ต๋อง เข้ารอบสุดท้ายในปี 2006 โดย แจ๊ค สร้างเซอร์ไพรส์ พลิกล็อกชนะ สตีเฟ่น แม็คไกวร์ มือ 6 จากสกอตแลนด์ ไป 10-9 และกลายเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่ผ่านเข้ารอบ 2 ได้ แต่ก็ไปแพ้ ไมเคิล ไวท์ จากเวลส์ที่ไม่ใช่มือวางเหมือนกัน โดยภาพจำของหลายคนคือ แจ๊ค เน้นเล่นเอาฮาจากคนดู จนอาจหลุดสมาธิไปหลายช่วง
นพพล แสงคำ หรือ หมู ปากน้ำ เป็นนักสนุกเกอร์ไทยคนที่ 4 ที่ฝ่าฟันถึงรอบสุดท้าย ในปี 2017 จับสลากเจอของแข็ง นีล โรเบิร์ตสัน แชมป์โลก 2010 จากออสเตรเลีย และหมู สตาร์ตตามหลังถึง 1-8 ก่อนแพ้ไป 4-10
ขณะที่ปีนี้ หมู จับสลากเจอ ณอน เมอร์ฟี่ แชมป์โลกปี 2005 แต่ด้วยการแทงอย่างนิ่งและมั่นใจ ทำให้ชนะไปอย่างขาดลอย 10-4 เฟรม เป็นนักสอยคิวไทยคนที่ 3 ที่เข้ารอบ 2 ได้ และจะพบกับ มาร์ค เซลบี้ แชมป์โลก 3 สมัย ในวันที่ 6-7 ส.ค.นี้
เทพไชยา อุ่นหนู หรือ เอฟ นครนายก ทำผลงานเข้ารอบสุดท้ายได้ต่อเนื่องถึง 3 ปีติด แต่จับสลากเจอของหนักระดับแชมป์โลกทุกครั้ง ปีที่แล้วเกือบช็อกโลกด้วยการน็อค จัดด์ ทรัมป์ แต่แพ้ไปเฉียวฉิว 9-10 และ ทรัมป์ก็ก้าวไปเป็นแชมป์โลกในปีนั้น ส่วนปีนี้ต้านทานความแข็งแกร่งของ รอนนี่ โอซุลลิแวน ไม่ไหว แพ้ขาดลอยอย่างน่าเสียดาย
สำหรับ หมู ปากน้ำ กับ มาร์ค เซลบี้ เคยพบกัน 9 ครั้ง เซลบี้ ชนะ 8 ครั้งส่วน หมู ชนะครั้งเดียวในรายการ เวิลด์ โอเพ่น ที่จีน เมื่อปี 2018 สกอร์ 5-4 เฟรม
แต่ความทรงจำที่สุดยอดของ หมู คือ การทำแม็กซิมัมเบรก ไม้เดียวกวาดหมดโต๊ะ 147 แต้ม ครั้งเดียวที่เขาทำได้ในการเล่นระดับโลก เกิดขึ้นในการพบกับ มาร์ค เซลบี้ ในรายการเวลส์ โอเพ่น 2019
ไฮไลต์ผลงาน หมู ปากน้ำ ในรอบแรก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า