Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – คุณยายและหลานวัย 11 ปี ร้องขอความช่วยเหลือให้ช่วยติดตามแม่เด็กที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแล้วขาดการติดต่อ ให้กลับไทย

วันที่ 12 ตุลาคม 2560 นางรัชนี โชติคาม และเด็กหญิงสุริวิภา โชติคาม สองยายหลาน ทีอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่366/1 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  ได้ร้องขอความช่วยเหลือกับสื่อมวลชนให้ช่วยติดตามการหายตัวไปของนางสาวอัจฉรา โชติคาม อายุ 29 ปี (ซึ่งเป็นลูกสาวและแม่ของเด็กหญิง วัย 11 ปี) ได้เดินทางจากประเทศไทยไปยังประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา และบอกว่าจะกลับมาเมืองไทย ในวันที่ 4 ต.ค. เพื่อจัดงานวันเกิดของตนเองในวันที่ 8 ตุลาคม

โดยหลังจากที่นางสาวอัจฉรา เดินทางไปถึงประเทศญี่ปุ่นแล้วก็มีการติดต่อกลับมาทางบ้านโดยผ่านทางไลน์อย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 25-29 ก.ย. 60 ก็ไม่สามารถที่จะติดต่อกับนางสาวอัจฉราได้ จึงไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรซึ่งตนเองและหลานรู้สึกเป็นห่วงนางสาวอัจฉรา เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

และในวันที่ 4 ต.ค. ได้เข้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี และสถานฑูตญี่ปุ่นให้ช่วยติดตาม แต่ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร โดยหน่วยงานทั้ง 2 แห่งแจ้งว่าขอให้รอคิวก่อนเพราะไม่มีข้อมูลให้ทางเจ้าหน้าที่ เนื่องจากนางสาวอัจฉรา แจ้งเพียงว่าเที่ยวประเทศญี่ปุ่นและตนเองไม่ทราบว่าเขาไปกับใครไปที่ไหนบ้าง เนื่องจากลูกสาวเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวจะไม่บอกอะไรมาก จึงไม่มีข้อมูลให้ทางเจ้าหน้าที่และสถานฑูต

ทั้งนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับทั้ง นางรัชนี ซึ่งเป็นมารดา และ นางอุษา ซึ่งเป็นพี่สาวของนางสาวอัจฉรา โดยนางอุษาได้บอกว่า น้องสาวที่หายตัวไปเป็นเสาหลักของครอบครัวที่หาเงินส่งมาเลี้ยงดูแม่และลูกสาวอายุ 11 ปี ที่กำลังเรียนหนังสือ  ถ้าหากขาดแม่หลานสาวคงจะไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือและบ้านที่อยู่อาศัยปัจจุบันคงต้องถูกยึด  จึงอยากวิงวอนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางสถานฑูตญี่ปุ่นได้ช่วยติดตามหาตัวน้องสาวด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า