Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(เอเอฟพี)

ประเด็นคือ – ตำรวจฝรั่งเศส เร่งไล่ล่า 2 โจร ที่บุกปล้นเพชร มูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท จากร้านเพชรกลางกรุงปารีส หลังจากจับกุมคนร้ายได้แล้ว 3 คน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า จากกรณีมีคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือ บุกปล้นเครื่องเพชรจากร้าน “อเล็กซองเดร เรซา” ในโรงแรมริตซ์ ซึ่งเป็นโรงแรมหรู ในย่านปลาซวองโดม ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น (10 ม.ค.61)

โดยคนร้ายใช้เวลาลงมือโจรกรรมไม่กี่นาที ก่อนกวาดเครื่องเพชรที่มีมูลค่ารวมกันมหาศาลกว่า 4.8 ล้านยูโร หรือ ราว 184 ล้านบาทไป (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ยูโร เท่ากับ 38.51 บาท) แต่เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.61) สำนักงานตำรวจของฝรั่งเศส ออกมาแถลงข่าวว่า มีการจับกุมคนร้ายได้แล้ว 3 คน ขณะนำเครื่องกวาดใส่ถุงและส่งให้พวกที่รออยู่นอกร้าน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เปิดปฏิบัติการณ์ออกไล่ล่าคนร้ายทั้งสองคนแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถเก็บของกลางคืนกลับมาได้จำนวนหนึ่ง อาทิ นาฬิกายี่ห้อโรเลกซ์ และเพียเจต์

“โรงแรมริตซ์” เป็นโรงแรมหรูหราเก่าแก่ สร้างตั้งแต่ พ.ศ. 2441 ปัจจุบันมีนายโมฮัมเหม็ด อัล-ฟายด์ มหาเศรษฐีชาวอียิปต์ เป็นเจ้าของ

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า