Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

น้องหนูนา วัย 5 ขวบ แม่พาซ้อนท้าย จยย. เสื้อเกี่ยวพันโซ่ทำให้แขนซ้ายขาด กู้ภัยเก็บแขนใส่ถุงแช่น้ำแข็งรีบพาส่ง รพ. ล่าสุดแพทย์รอดูอาการอีก 48 ชม. หลังสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง วอนผู้ใจบุญช่วย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฉลองกรุง สุวรรณบุตร หรือ นายฉลองกรุง สุวรรณบุตร กรรมการหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ และหัวหน้าหน่วยกู้ชีพสลักได อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 16 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้โพสตต์ข้อความและภาพ ระบุว่า “รายงานว่า #เตือนภัยเสื้อผ้าเข้าล้อรถมอเตอร์ไซค์แขนขาด เด็กหญิง 5 ขวบ ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์กับแม่ เสื้อคลุมเข้าโซ่รถมอเตอร์ไซค์ เสียหลักล้มทำให้น้องแขนซ้ายขาด น้องยังรู้สึกตัวดี อยู่ในอาการตกใจและเสียเลือดมาก อาสากู้ภัยสุรินทร์ช่วยเหลือปฐมพยาบาลห้ามเลือด และนำแขนที่ขาดใส่ถุงพลาสติกที่สะอาด และใส่ในถุงน้ำแข็ง นำส่งโรงพยาบาลศูนย์สุรินทร์ ที่เกิดเหตุ ถนนปัทมานนท์ เลยทางข้ามทางรถไฟมาเล็กน้อย” ทำให้สังคมโซเซียลมีการแชร์ออกไป 27,713 ครั้ง คนกดไลก์ 1.6 หมื่นคน และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

โดยการออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ ขอให้หมอต่อแขนให้น้องได้ สงสารน้องจับใจ และต่างขอพรให้พระคุ้มครอง และจากการตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดที่บริเวณทางข้ามรถไฟไปเล็กน้อย ถนนปัทมานนท์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งรถ จยย.คันดังกล่าวล้มอยู่ข้างทาง เป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ – ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พบเสื้อยืดเด็กสีชมพูพันติตอยู่กับโซ่และสเตอร์รถ จยย. ทำให้เด็กหญิงวัยเพียง 5 ขวบ ที่ซ้อนท้ายรถ จยย.มากับแม่ เสื้อคลุมสีชมพูเข้าโซ่รถมอเตอร์ไซค์เสียหลักล้ม ทำให้น้องแขนซ้ายขาด อาสาหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ช่วยเหลือปฐมพยาบาล ห้ามเลือดน้อง เด็กมีอาการรู้สึกตัวดี แต่อยู่ในอาการตกใจและเสียเลือดมาก อาสาหน่วยกู้ภัยสุรินทร์จึงนำแขนซ้ายที่ขาดใส่ถุงพลาสติกที่สะอาด และใส่ในถุงน้ำแข็ง นำส่งโรงพยาบาลศูนย์สุรินทร์

ล่าสุดวันนี้ (8 มิ.ย. 61) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้ประสานงานกับ นายฉลองกรุง สุวรรณบุตร อายุ 36 ปี  กรรมการหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ และหัวหน้าหน่วยกู้ชีพสลักได เพื่อเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเด็กหญิง 5 ขวบ ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์กับแม่ และเสื้อคลุมเข้าโซ่รถมอเตอร์ไซค์ เสียหลักล้มทำให้น้องแขนซ้ายขาด ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์ อาคาร 3 ชั้น 2 พบญาติและพ่อ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามทำให้ทราบว่า เด็กหญิง 5 ขวบ มีชื่อเล่นว่า หนูนา เรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนเมืองสุรินทร์ พ่อชื่อ นายอภัย เรือนรินทร์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 บ้านนาดี ม.1 ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ส่วนผู้เป็นแม่ชื่อ นางสาว จินตนา ปทุมทอง อายุ 36 ปี ซึ่งทั้งสองได้แยกทางกัน โดยผู้เป็นแม่เป็นคนดูแลน้องหนูนา ส่วนพ่อเป็นคนช่วยส่งเสียเลี้ยงดู ซึ่งขณะนี้น้องได้เสียแขนซ้ายไปแล้ว แพทย์ขอรอดูอาการทางสมองอีก 48 ชม. เนื่องจากสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง

โดยในขณะนี้ แพทย์ให้ความดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเด็กเสียเลือดมาก แพทย์เกรงว่าจะช็อกได้ แม้จะพ้นขีดอันตรายแล้วก็ตาม ส่วนอาการความรู้สึกนั้นค่อนข้างน่าห่วง เพราะตัวหนูน้อยยังไม่หายจากอาการตกใจหวาดกลัว แม้จะสะลึมสะลือด้วยฤทธิ์ยาก็ตาม แต่ยังมีอาการผวากับสะดุ้งบ่อยครั้ง ท่ามกลางความเป็นห่วงของครอบครัวและเครือญาติ ขณะเดียวกันผู้เป็นแม่ยังอยู่ในอาการช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรับรู้แล้วว่าคนรอบข้างกับโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงความประมาทของตน

นายฉลองกรุง สุวรรณบุตร อายุ 36 ปี กรรมการหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ และหัวหน้าหน่วยกู้ชีพสลักได กล่าวว่า หลังโพสต์เรื่องราวในโซเซียล ก็มีผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นมากมาย และทักเข้ามาทางอินบ็อกซ์ว่าต้องการจะช่วยเหลือน้อง และมีหลายหน่วยงานราชการ รวมทั้งสื่อมวลชนหลายแขนง ได้เข้ามาสอบถามอาการของน้องหนูนาจากพ่อแม่ของน้องด้วย

นายอภัย เรือนรินทร์ พ่อของเด็ก

ด้าน นายอภัย เรือนรินทร์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 บ้านนาดี ม.1 ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนกับแม่เด็กแยกทางกันอยู่ ทางหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ขอเบอร์โทรศัพท์จากแม่เด็ก แล้วโทรศัพท์แจ้งมา ตนก็รีบมาโรงพยาบาล เพราะบ้านอยู่ใกล้ พอเห็นลูก ตนก็ร้องไห้ ลูกสาวก็ร้องไห้ตาม พอเข้าห้องฉุกเฉิน แพทย์ใหญ่ก็โทรศัพท์มาอธิบาย บอกว่าตนจะสู้ไหม เพราะต้องใช้ทั้งเวลาและเงิน มึนไปหมดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แขนซ้ายลูกสาวขาดไปตั้งแต่หัวไหล่ ไม่สามารถต่อได้แล้ว และได้เย็บรักษาบาดแผลแล้ว แพทย์ต้องเฝ้าระวังอีก 48 ชม. เรื่องแขนหมดปัญหาแล้ว แต่ต้องรอให้พ้นขีดอันตรายก่อน

ทั้งนี้ หากใครต้องการช่วยเหลือน้องหนูนา สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ผู้เป็นพ่อ โทร. 08-0484-4784 หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุรินทร์ เลขที่บัญชี  559-2-82128-9 ชื่อบัญชี นายอภัย เรือนรินทร์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า