Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วัชระยื่นหนังสือสิงห์ศึกสอบจริยธรรมธานี อ่อนละเอียดแนะ เชิญพล...สุรเชษฐ์ให้ข้อมูลเหตุเป็นคนสอบ ส...หญิง ด้านพล..สิงห์ศึกยอมรับมี ส..ไม่สบายใจ รีบเร่งหาคำตอบให้สังคม

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส..บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือต่อ พล..สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ในฐานะประธานคณะกรรมจริยธรรม วุฒิสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณี ส...หญิง ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับ ส.. ทำทารุณทหารหญิง พร้อมแนบหลักฐานเพื่อให้พิจารณา

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายวัชระมาถึง และพบกับ พล..สิงห์ศึก นายวัชระ กล่าวว่า มาตามที่ท่านพูดว่าขอให้ระบุชื่อ จึงมาส่งชื่อพร้อมกับหลักฐาน ทำให้ พล..สิงห์ศึก รีบพูดว่าผมไม่ได้ท้าทายท่าน 

     จากนั้น นายวัชระ กล่าวว่า ขอย้อนความถึงกรณีอดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่เมื่อครั้งอยู่ในตำแหน่งได้กระทำการคุกคามทางเพศผู้ใต้บังคับบัญชา โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตั้งแต่ปี 62 ผ่านมา 3 ปี อดีตเลขาธิการสภาฯ ยังไม่ถูกลงโทษ แต่ข้าราชการหญิงกลับถูกไล่ออกจากราชการ นี่คือความอยุติธรรม ดังนั้นหากเปรียบเทียบกับกรณีที่เกิดขึ้นกับสมาชิกวุฒิสภา (..) ที่มีการกำหนดเวลาการสอบสวน ถือว่ามีมาตรฐานมากขอชื่นชม 

     วันนี้มาขอแจ้งชื่อนายธานี อ่อนละเอียด ส.. ว่าเกี่ยวพันกับกรณีส...หญิงดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้ หากท่านไม่ทราบว่านายธานี ฝ่าฝืนข้อบังคับประมวลขริยธรรมข้อใด ยินดีมาให้ถ้อยคำต่อไป พร้อมแนบเอกสารหลักฐานว่านายธานีเกี่ยวพันกับส...หญิง เพราะมีป้ายชื่อทำบุญร่วมกันที่วัดบางลี่เจริญธรรม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นจำนวนเงิน 1.2 แสนบาท หวังว่าวุฒิสภาจะสอบสวนเรื่องนี้ทุกประเด็นอย่างรอบด้านครบถ้วน ทั้งการบรรจุแต่งตั้งโยกย้าย ส...หญิง รวมถึงกรณีดังกล่าว ส..มีกิ๊กหรือเมียน้อยจริงหรือไม่ และเหตุใดจึงนำเงินภาษีประชาชนมาจ่ายเงินเดือนเมียน้อย และคนรับใช้ ตนหวังว่าส..จะทำให้กระจ่างคลายความสงสัยให้กับสังคมได้ เพื่อรักษาเกียรติของส.. และส..อีก 248 ท่าน จะได้ไม่เดือดร้อนด้วยนายวัชระ กล่าว 

       นายวัชระ กล่าวว่า ขอเสนอคณะกรรมการฯ ให้เชิญ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาให้ข้อมูล เพราะเป็นผู้สอบปากคำ ส...หญิง ซึ่งดีกว่าไปขอสำนวนจาก สภ.ชะอำ สภ.หัวหิน และสภ.ราชบุรี 

      ด้าน พล..สิงห์ศึก กล่าวว่า ขอบคุณนายวัชระที่ห่วงใย เบื้องต้นหลักฐานที่ส่งมาสมบูรณ์แล้ว ขั้นตอนหลังจากนี้จะให้เลขาธิการวุฒิสภา ดำเนินการตามขั้นตอนกฎระเบียบต่อไป ซึ่งยืนยันว่า วุฒิสภาพร้อม และยินดีในการตรวจสอบ 

     ..ทุกคนไม่สบายใจ กังวลใจ ว่าจะตอบสังคมอย่างไร เรื่องนี้อยู่ในหัวใจเราตลอดเวลา วานนี้ (1 ..) ผมได้รับเรื่องจากเลขาธิการวุฒิสภา ก็รีบนัดประชุมวันนี้ (2 ..) เราพูดคุยกันละเอียดรอบคอบ เพื่อให้สังคมประจักษ์ในข้อเท็จจริง ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งคณะกรรมการฯ จะรีบเร่งประชุมให้เสร็จโดยเร็ว และวันที่ 5 ..นี้ อาจจะเชิญนายวัชระ ในฐานะผู้ร้องมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมพล..สิงห์ศึก กล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า