Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พรรคประชาชาติ ยอมรับมีคนทาบทามแล้ว มอบเลขาธิการพรรค “ทวี สอดส่อง” เจรจา ย้ำเลือกข้างประชาธิปไตยไม่สืบทอดอำนาจ คสช. แน่นอน

วันที่ 25 มี.ค. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ เรื่องการร่วมรัฐบาลว่า มอบให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคไปเจรจากับคนที่เขาเชิญไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล มีการคุยกันแล้วแต่เราบอกไม่ได้ว่ามีใครมาคุยและข้อความที่คุยเป็นอย่างไร เพราะมันมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม พรรคประชาชาติชัดเจนอยู่แล้วว่า เราต้องอยู่ข้างฝ่ายพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลที่ไม่สนับสนุนการต่ออำนาจ ตามที่เคยประกาศจุดยืนอยู่ข้างประชาธิปไตยที่ไม่ต่ออำนาจคสช.

เมื่อถามว่า หากกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ต้องเป็นแกนนำแทนพรรคเพื่อไทย นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ตัวนายกรัฐมนตรีเราไม่ได้จำกัดว่าใครต้องเป็น สำหรับการจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือการจัดตั้งรัฐบาล ซีกประชาธิปไตยถ้าตกลงกันอย่างไร จะให้ใครเป็นนายกฯ ใครเป็นอะไรตนคิดว่า ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ อยู่ที่ความสามารถ ความเหมาะสม แต่ประเด็นสำคัญคือว่า ต้องเป็นฝ่ายที่ยอมรับอำนาจของประชาชน ไม่ใช่เอาผู้ที่แต่งตั้งเข้ามาเกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง

ส่วนการทำงานของ กกต. หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของ กกต.ชุดนี้ก็ต้องมีข้อบกพร่องบ้าง แต่เขาต้องตั้งใจแล้วแก้ไขข้อบกพร่อง สำคัญที่สุดต้องเป็นกลาง ไม่ต้องกลัวใครว่าไปตามกฎกติกาข้อบังคับ อย่าไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่เช่นนั้น กกต.จะขาดความน่าเชื่อถือและทำอะไรคนก็ไม่ไว้วางใจ แล้วจะไม่ประสบความสำเร็จ

“มองเห็นอยู่ว่าการจัดการเลือกตั้งไม่เรียบร้อยเพราะไม่ตั้งใจจะโกงให้ใคร ยังพอให้อภัยได้ แต่ถ้าไม่เรียบร้อยเพราะปล่อยปละละเลยแล้วตั้งใจจะโกงให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างนี้ผมว่า ไม่มีใครเขายอมได้ ผมไม่ได้หมายความว่าไม่ให้บกพร่องเลย บกพร่องเพราะว่าไม่มีประสบการณ์มาก่อนครั้งแรกก็ต้องมีบ้าง ความบกพร่องทั้งหลาย แต่ขอให้ความบกพร่องนั้นไม่ได้ตั้งใจจะเอื้อผลให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง”

ทั้งนี้ จากการประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการของ กกต. พรรคประชาชาติ ได้ ส.ส.เขตรวม 6 คน ปัตตานี,ยะลา และนราธิวาส จังหวัดละ 2 คน แต่ไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเลย ซึ่งจะทำให้ทั้ง นายวันมูหะมัดนอร์, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง และ ดร.ณทัย ทิวไผ่งาม ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ หมดสิทธิ์เป็น ส.ส.ไปด้วย แต่ยังต้องรอการประกาศผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า