Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ส.ส. เข้ารับใบรับรองการเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และส.ส.แบบแบ่งเขต วัน อยู่บำรุง  เผย รอคอยวันนี้มา 18 ปี ส่วน รังสิมันต์ โรม ลั่น พร้อมเป็นฝ่ายค้าน

วันที่ 9 พ.ค. 62 เป็นวันที่ 2 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดให้รับใบรับรองการเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และส.ส.แบบแบ่งเขต กับผู้สมัครพรรคการเมือง ซึ่งวันนี้ มีส.ส.จากหลายพรรคการเมืองเดินทางมารับใบรับรอง รวมถึงมี ส.ส.หน้าใหม่ ทยอยเดินทางมารับใบรับรองความเป็น ส.ส.ครั้งแรก

หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต 349 คน และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ  149 คน

วันนี้ ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ทยอยรับใบรับรองความเป็น ส.ส.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.

นำโดย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  กล่าวว่า พรรคมั่นใจว่าพรรคมีความเหมาะสมที่สุดในการจัดตั้งรัฐบาล มีเป้ารวม ส.ส.ได้ที่ 251 คน  ไม่กังวลเสียง ส.ส.ปริ่มน้ำ ส่วนท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะต้องรอวันที่ 15 พ.ค. 62 ที่จะมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ เชื่อว่าจะมีท่าทีที่ชัดเจนว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคหรือไม่

ด้านพรรคอนาคตใหม่ มี ส.ส.ทยอยเดินทางมารับใบรับรอง มีกำหนดไปรายงานตัวที่รัฐสภาวันที่ 13 พฤษภาคมนี้  โดยมีนางสาววรรณวิภา ไม้สน , นายรังสิมันต์ โรม , นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  และ นางสาวกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อครั้งแรก หลังผันตัวเองจากนักกิจกรรรมทางการเมืองมาเป็น ส.ส. ระบุว่า ในด้านหนึ่งไม่รู้สึกดีใจ เพราะมีภาระหน้าที่ต้องสร้างความเปลี่ยนแปลงการเมือง บนความคาดหวังของสังคม

ส่วนสูตรคำนวณคิด ส.ส. ของ กกต.มองว่ามีความไม่เป็นธรรมกับพรรคการเมืองใหญ่ เนื่องจากพรรคการเมืองเล็กที่ได้คะแนนเพียง 30,000 คะแนน สามารถมี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คนเท่ากับ 70,000 คะแนนของพรรคการเมืองใหญ่ มองว่าเป็นการคอรัปชั่น ส่วนตัวพร้อมเป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ด้านพรรคเพื่อไทย นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.แบบแบ่งเขตบางบอน มารับใบรับรอง ส.ส. ครั้งแรกในชีวิต พร้อมเปิดใจรอคอยการได้เป็น ส.ส.มานานกว่า 18 ปี ขอบคุณคะแนนเสียงจากประชาชนเขตบางบอน พร้อมทำหน้าที่ในสภาโดยมี นายเฉลิม อยู่บำรุง เป็นตัวอย่าง  ส่วนสูตรคำนวนคะแนนส.ส บัญชีรายชื่อให้พรรคเล็ก นายวันระบุว่า เป็นส.ส.เอื้ออาทร

ส่วนพรรคอื่นๆ เดินทางมารับใบรับรอง เช่น พรรคประชาธิปัตย์ มี นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ นายอภิชัย เตชะอุบล , นายกรณ์ จาติกวณิช , พรรคเพื่อชาติ นายอารี ไกรนรา , พรรคไทยศรีวิไลย์ มีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  เป็นต้น ขณะที่ยอดการรับใบรับรองสสแบบแบ่งเขตเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม มีทั้งสิ้น 88 คน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า