Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คุณลุงพาหลานชายวัย 10 ขวบซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.4 ไปลงบันทึกประจำวันหลังถูกครูตีก้นจนเขียวช้ำรวม 53 ที จนไข้ขึ้นไปเรียนไม่ได้ ฝ่ายโรงเรียนขอเวลาสอบตามขั้นตอน 3 วัน

วันที่ 16 ม.ค. เวลา 11.30 น น. ที่ สภ.กันตัง จ.ตรัง นายโยป สะและวงศ์ อายุ 56 ปี พาหลานชายวัย 10 ขวบซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง เข้าพบ พ.ต.ท สมชาย แสงศรี พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน หลังจากเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา หลานชายส่งการบ้านวิชาวาดเขียนไม่ทัน โดยมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีก 4 คนส่งการบ้านวิชาดังกล่าวไม่ทันเช่นเดียวกัน จึงถูกครูวิชาทัศนศิลป์ ลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีก้นคนละ 43 ที ส่วนหลานชายถูกตีเป็นคนที่ 4 นับได้จำนวน 53 ทีเพราะวาดภาพได้น้อยกว่าคนอื่นจึงถูกตีมากกว่าเพื่อนอีก 10 ที ทำให้ก้นเขียวช้ำจนต้องนอนซมและไปโรงเรียนไม่ได้ แต่ไม่ยอมบอกผู้ปกครอง

นายโยป ผู้เป็นลุงเพิ่งทราบเรื่องเมื่อวานนี้ เนื่องจากหลานชายไม่ยอมไปโรงเรียน และเมื่อเห็นบาดแผลถึงกับตกใจ จึงพาหลานชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกันตัง แพทย์ลงความเห็นว่ามีบาดแผลฟกช้ำที่ก้นให้นอนพักที่บ้าน 1 วัน ซึ่งเมื่อผู้ปกครองติดต่อไปทางโรงเรียนก็ได้รับคำตอบว่าขอเวลาไกล่เกลี่ยอีกสักระยะ ทำให้เสียใจมากเพราะตั้งแต่เลี้ยงหลานมา ยังไม่เคยตีหนักถึงขนาดนี้ แต่หากคุณครูผู้ก่อเหตุยอมมาขอโทษทุกอย่างก็จบ

ขณะที่เด็กชาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 14  ม.ค.ที่ผ่านมา ถูกครูตีถึง 53 ทีเพราะส่งการบ้านวิชาวาดเขียนไม่ทัน ส่วนเพื่อน ๆ ถูกตีคนละ 43 ทีหลังถูกครูตีก็ไปโรงเรียนไม่ได้เพราะเจ็บก้นมาก และรู้สึกกลัวคุณครูคนดังกล่าวจนไม่กล้าไปเรียนหนังสือแล้ว แต่หากคุณครูออกมาปลอบใจและยอมขอโทษ ตนก็จะกลับไปเรียนหนังสือต่อ

ด้านนายโยป ผู้เป็นลุงกล่าวด้วยเสียงอันสั่นเครือว่า เมื่อไปตรวจร่างกายคุณหมอถึงกับตกใจ โดยเมื่อได้ใบรับรองแพทย์แล้ว ตนจึงเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว แต่ผู้อำนวยการแจ้งว่าให้รอไปสัก 2-3 วันเพราะมีขั้นตอนของโรงเรียน ตนจึงพาหลานชายมาลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อไม่ต้องการให้หลานชายต้องเจ็บตัวฟรี เมื่อเห็นแล้วรู้สึกใจหายเพราะเลี้ยงหลานมาไม่เคยตีหนักขนาดนี้มาก่อน โดยก่อนหน้านี้หลานชายก็ไม่เคยมาเล่าให้ฟังว่าถูกครูตี ซึ่งตนทำใจไม่ได้จึงอยากให้ครูออกมารับผิดชอบและขอโทษก็จบกันตนขอเพียงแค่นั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว พบว่าวันนี้เป็นวันครูโรงเรียนปิดการเรียนการสอน และได้รับคำตอบจากคุณครูว่า ยังอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนไม่แล้วเสร็จ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า