Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ไฟฟ้าบนเกาะสมุย และเกาะพะงันดับ เหตุสายเคเบิลใต้ทะเลชำรุด กฟภ. เร่งแก้ปัญหาระดมรถโมบายผลิตกระแสไฟฟ้าเข้าพื้นที่ ลดผลกระทบให้ผู้ใช้ไฟฟ้าเบื้องต้น

วันที่ 7 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สถานีไฟฟ้าแรงสูง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่านเคเบิลใต้ทะเลในระบบ 115 กิโลวัตต์ วงจรที่ 3 มายังสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 2 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟบนเกาะสมุยและเกาะพะงัน ทำให้กระแสไฟฟ้าดับในพื้นที่ ต.แม่น้ำ บางส่วน และ ต.บ่อผุด ของเกาะสมุย รวมถึงพื้นที่เกาะพะงัน

โดย นายนพชาติ โปสกนิษฐกุล ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้กล่าวว่า ขณะนี้สายเคเบิลไฟฟ้าใต้ทะเลวงจรที่ 1 และ 2 ในระบบขนาด 115 กิโลวัตต์ ได้เกิดปัญหาหนึ่งเส้น ทำให้การจ่ายกระแสไฟฟ้าจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้ามายังสถานีจ่ายกระแสไฟฟ้าเกาะสมุย 2 ต.แม่น้ำ ได้ จึงทำให้กระแสไฟฟ้าหายไปจากระบบขนาด 115 กิโลวัตต์ จึงเหลือสายเคเบิลที่จ่ายกระแสไฟฟ้าได้เพียงหนึ่งเส้นขนาด 115 กิโลวัตต์ มายังสถานีจ่ายกระแสไฟฟ้าบ้านพังกา ทำให้การจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าบนเกาะสมุย และเกาะพะงันได้รับผลกระทบจากไฟฟ้าดับ

ล่าสุด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เกาะสมุย ได้นำเครื่องจักรเข้าขุดหาสาเหตุบริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างสายเคเบิลใต้ทะเลมายังสถานีจ่ายกระแสไฟฟ้า 2 ต.แม่น้ำ และบริเวณสถานีจ่ายกระแสไฟฟ้า อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช แต่ก็ยังไม่พบสาเหตุ ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาจึงได้ทดลองจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่านสายเคเบิลใต้ทะเลสำรองขนาด 33 กิโลวัตต์ จำนวน 2 เส้น มายังเกาะสมุย เพื่อเป็นการชดเชยกระแสไฟฟ้าที่ขัดข้อง แต่กระแสไฟก็ยังไม่เพียงพอกับผู้ใช้ไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เกาะสมุย จึงต้องสลับการจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ ต.แม่น้ำ บางส่วน และพื้นที่ ต.บ่อผุด โดยมีการสลับการจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และได้ประสานขอสนับสนุนรถโมบายผลิตกระแสไฟฟ้า จำนวน 8 คัน เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าชดเชยเข้าระบบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

นอกจากนี้ นายนพชาติ ยังได้กล่าวขอโทษกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เกาะสมุย ได้เพิ่มการจ่ายกระแสไฟฟ้าเคเบิลใต้ทะเลสำรองผ่านระบบ 33 กิโลวัตต์ จำนวน 2 เส้น เพื่อให้กระทบต่อผู้ใช้กระแสไฟฟ้าน้อยที่สุด เพื่อเป็นการแก้ปัญหากระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอจึงขอให้ทางผู้ประกอบการโรงแรมที่มีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง เดินเครื่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้ไฟรายย่อย และขอให้ช่วยกันประหยัดไฟฟ้าในช่วงนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า