Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สธ.พัทลุง ลุยตรวจร้านค้า ยึดผลิตภัณฑ์เมจิกสกินและ Lyn จำนวน 16 ร้าน มูลค่ากว่า 6 แสนบาท ขณะที่ตรวจสถานที่ผลิต จำนวน 48 แห่ง พบว่าผลิตจริงเพียง 5 แห่ง

วันที่ 11 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ห้องประชุมสาธารณสุข จ.พัทลุง นายแพทย์เจษฎา ฉายคุณรัฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุภาพที่ 12 และนายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุข จ.พัทลุง ร่วมแถลงข่าวการออกตรวจและเรียกเก็บผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ผิดกฎหมาย

จากการตรวจ พบว่ามี 16 ร้านค้า ที่ขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะ 2 ยี่ห้อดัง คือ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเมจิกสกิน และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Lyn FS-Three (ลีน) และ Lyn Block Burn Break Build พบเครื่องสำอางผิดกฎหมาย 19 รายการ จำนวน 3,512 กล่อง และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผิดกฎหมาย 2 รายการ จำนวน 167 กล่อง รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท ซึ่งจะได้ดำเนินคดีต่อไป

นายแพทย์เจษฎา ฉายคุณรัฐ กล่าวว่า ผู้ประกอบการผลิต และนำเข้าเครื่องสำอางรายใหม่ จะต้องได้รับการตรวจสถานที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ก่อนการอนุญาตจดแจ้งผลิตเครื่องสำอาง โดยมีกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นับจากวันที่ยื่นคำขอ และสำหรับผู้ประกอบการผลิต และนำเข้าเครื่องสำอางรายเก่า ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด หากพบว่าไม่มีการผลิตจริงตามที่ได้มาขออนุญาต จะดำเนินการเพิกถอนใบรับจดแจ้ง รวมทั้งมีโทษจำคุก 1 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท

ด้าน นายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว กล่าวว่า ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลผลิตภัณฑ์สุขภาพ ได้เร่งตรวจสอบสถานที่ผลิต ว่ามีสถานที่และการดำเนินการจริงหรือไม่ โดยที่ผ่านมาได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง ตรวจสอบสถานที่ผลิตไปแล้วทุกแห่ง จำนวน 48 แห่ง พบว่ามีการผลิตจริงเพียง 5 แห่ง ทั้งนี้ขอให้ผู้ประกอบการผลิต และนำเข้าเครื่องสำอางดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย หรือหากประสงค์จะยกเลิกการขายผลิตภัณฑ์ ให้มาแจ้งยกเลิกหรือแก้ไขให้ถูกต้องโดยเร็ว และหากมีการตรวจพบในภายหลังว่าไม่ได้นำเข้าหรือผลิต หรือข้อมูลไม่ตรงตามที่จดแจ้งไว้ สำนักงานสาธารณสุข จ.พัทลุง จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า