Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สมชัยแจงถึงที่มาในการใช้ห้องแถลงข่าว ของพรรคประธิปัตย์ เป็นสถานที่สอนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง ทิ้งท้าย “ไม่ได้เกิดอะไรที่แปลกประหลาดทั้งสิ้น ไม่ใช่ประเด็นที่สมควรเป็นข่าวใดๆ ด้วย”

วันที่ 9 เม.ย. 62 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบเบ่งเขตของพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ชี้แจงถึงที่มาในการใช้ห้องแถลงข่าว ของพรรคประธิปัตย์ เป็นสถานที่สอนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง ดังนี้

เกิดอะไรขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์

เริ่มจากผมได้คำนวณวิธีการได้มาซึ่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบละเอียด และไตร่ตรองดูหลายรอบแล้วน่าจะเป็นวิธีการคิดที่ถูกต้องกว่า วิธีการที่ กกต.ได้ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ผมจึงโพสต์ในเฟซบุ๊กไปว่า วันจันทร์ที่ 8 เมษายน ผมจะสอนวิธีการคำนวณสูตรให้คนทั่วไปได้ทราบ แต่ใครมีสถานที่ที่จะอนุเคราะห์ ช่วยบอกมาด้วย

เริ่มต้นจาก ทีวีดิจิตอลช่องหนึ่งให้ความสนใจ แต่ก็โทรมาในอีกวันถัดมาว่า ห้องประชุมไม่เรียบร้อย คงไม่สะดวก จากนั้นผมถามไปยังคุณอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ที่เคยใช้สถานที่สมาคมนักข่าวที่สามเสน ว่าเวลาใช้เขาคิดค่าใช้จ่ายหรือไม่ ได้คำตอบคือ ต้องเสียค่าบำรุงสถานที่จำนวนหนึ่ง แม้จะไม่มาก แต่ผมก็ไม่อยากเสียเงิน หลังจากนั้นมีผู้สื่อข่าวท่านหนึ่งให้ความเห็นมาว่า ทำไมไม่ใช้สถานที่ที่พรรคประชาธิปัตย์

ผมจึงลองติดต่อบุคคลต่างๆของพรรค ตามลำดับดังนี้ ติดต่อ คุณธนา โฆษกพรรค ไม่สามารถติดต่อได้ ติดต่อคุณสุธรรม ผอ.พรรค ไม่สามารถติดต่อได้ ติดต่อคุณจุฤทธิ์ รองโฆษกพรรค ได้คำตอบว่าเห็นด้วยแต่ให้ปรึกษาหัวหน้าพรรคเลย ผมจึงติดต่อท่านจุรินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค ได้ซักไซร้ไล่เลียงกันสรุปว่าให้ใช้สถานที่ได้ แต่ไม่ใช่การแถลงในนามพรรค ติดต่อท่านอภิสิทธิ์ ก็ได้คำตอบว่าไม่น่าขัดข้องแต่ขอดูข้อมูลหน่อยเลยส่งข้อมูลไปให้

หลังจากนั้นได้ติดต่อเจ้าหน้าที่พรรค ซึ่งก็ได้รับความสะดวกในการจัดเตรียมสถานที่อย่างดียิ่ง โดยแม้จะเป็นวันหยุดก็มาจัดเตรียมให้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง (service mind ดีเยี่ยม)

ผมโพสต์ในเฟซบุ๊ก ในบ่ายวันอาทิตย์ที่ 7 และเช้าวันจันทร์ที่ 8 ว่า เชิญผู้สื่อข่าว ตัวแทนพรรคการเมือง ตัวแทน กกต.ประชาชนที่สนใจทั่วไปมาฟังการสอนได้ เจอใครผมก็ชักชวนว่า หากว่างมาฟังกัน มีคำถามก็ซักถามได้ ในจำนวนที่ติดต่อกลับมามีคุณโบว์ถามมาว่า “อ.ทำเฟซบุ๊กไลฟ์ด้วยไหม” ผมตอบว่า “ไม่ได้ทำ” เธอถามว่า “หากจะมาฟังและทำเฟซบุ๊กไลฟ์ด้วย จะขัดข้องหรือไม่” ผมตอบว่า “ไม่ขัดข้อง” นี่คือที่มาของภาพที่ปรากฏ

ไม่ได้เกิดอะไรที่แปลกประหลาดทั้งสิ้น ไม่ใช่ประเด็นที่สมควรเป็นข่าวใดๆ ด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า