Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“สมศักดิ์” ชี้ พลังประชารัฐต้องได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 120 -150 คน เพื่อเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ชี้หากเป็นพรรคเป็นลำดับ 2 ยังพอหาพรรคร่วมมาจับมือได้ แต่หากหลุดไปที่ 3 ไม่ค่อยชอบธรรม

วันที่ 13 มี.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่ จ.สุโขทัย ถึงกรณีการตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งว่า ตนมองลึกๆ แล้ว พลังประชารัฐจะเชิญและเรียกคนมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้ไม่ยาก แต่ต้องทำให้พรรคตัวเองเป็นแกนนำ คือต้องเป็นที่หนึ่งหรือที่สองให้ได้เพื่อชิงการนำจัดตั้ง

“วันนี้การเมืองพยายามแบ่งออกเป็น 2 ขั้ว แต่พรรคประชารัฐเป็นทางสายกลาง หากเราได้ที่ 1 เราจะชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน หากเป็นที่สอง ก็ต้องยังต้องเร่งหาพรรคร่วม แต่หากเป็นที่ 3 จะไม่ค่อยชอบธรรม จะเกิดการโอละพ่อ”

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ภารกิจหลักตอนนี้คือต้องทำให้ประชาชนมาเลือกพลังประชารัฐให้ได้ แสดงความจริงใจตั้งใจ ด้วยนโยบายที่ชัดเจนและทำความเข้าใจให้จริงจังและเข้าถึงปรับเปลี่ยนความเข้าใจผิดในหลายๆ เรื่อง แล้วจะสมหวัง ส่วนจำนวน ส.ส.ที่พรรคพลังประชารัฐควรจะมีถึงจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ดีที่สุดคือ 150 คนแต่ไม่ควรต่ำกว่า 120 คน หากต่ำกว่านี้เราจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีจุดยืนว่าจะไม่จับขั้วกับพรรคเพื่อไทยและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าประชาชนรู้ว่าพรรคการเมืองไหนพูดจาคุยโม้โอ้อวด เอาแต่ผลงาน พูดเอาตัวรอดไปเรื่อย และเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่นายอภิสิทธิ์ ออกมาพูดในช่วงการตัดเชือกประชาชนจะได้ตัดสินใจ เขาอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้

ทั้งนี้ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวถึง การรณรงค์ให้ประชาชนโหวตโน หรือไปกาไม่ลงคะแนนเสียงให้ผู้สมัครคนใด เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ว่า คิดว่าทำได้ยากเพราะประชาชนไม่ได้ฝักใฝ่พรรคใดพรรคหนึ่งจนเป็นภาพติดตัวถึงขนาดขาดไม่ได้ แต่ประชาชนต้องรักษาสิทธิ์ พรรคการเมืองอื่นก็มีนโยบายดีๆ อยู่ เชื่อว่าประชาชนจะเลือกพรรคที่ถูกใจตัวเองมากกว่า จึงเชื่อว่าโหวตโนคิดได้แต่ทำยาก ไม่สามารถทำให้การเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้นแน่นนอน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า