Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –รปภ. คนหนึ่งไม่ค่อยสุงสิงกับใคร อยู่กับแม่ชราตาบอดในห้องเช่า ต่อมาชาวบ้านไม่เห็นแม่ชราแล้ว และมีเพื่อนบ้านจะนำศพสุนัขไปฝัง ขุดดินเจอศพหญิงชรา ลูกชายบอกไม่มีเงินทำศพเลยเอาไปฝัง

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 60 พ.ต.ท.ยุทธศิลป์ การินทร์ สว.(สอบสวน) สน.บางนา ได้รับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ถูกฝังดินไว้ในพงหญ้า ภายในซอยอุดมสุข 26 แยก 47 แขวงและเขตบางนา กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.จุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นที่รกร้างหลังหอพักไม่มีชื่อ เจ้าหน้าที่พบกระดูกบริเวณขาโผล่ออกมาจากพื้นดิน ตรวจสอบพบเป็นกระดูกมนุษย์เพศหญิง อายุประมาณ 70-80 ปี ห่ออยู่ในผ้าห่ม คาดเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน

จากการสอบสวนพยานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านนำศพสุนัขจะมาขุดหลุมฝังที่จุดดังกล่าว เมื่อขุดไปก็ถึงกับผงะ เพราะเห็นกระดูกส่วนขาโผล่ออกมา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่คุมตัวชายต้องสงสัย 1 คน ทำงานเป็น รปภ. พักอยู่ที่ห้องเลขที่ 3 ของหอพักดังกล่าว โดยมีข้อมูลว่า พักอาศัยอยู่กับแม่วัยชราที่ตาบอด ซึ่งชายต้องสงสัยคนดังกล่าวไม่สุงสิงกับใคร ส่วนแม่ก็จะอยู่แต่ในห้องพักเท่านั้น แต่หลายเดือนที่ผ่านมาไม่มีใครเห็นแม่ของชายต้องสงสัยอีก เมื่อพบศพ ชายคนดังกล่าวได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าแม่เสียชีวิต แต่ไม่มีเงินทำศพ จึงนำศพไปฝังที่จุดเกิดเหตุเมื่อหลายเดือนก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนชายต้องสงสัยเพื่อหาข้อเท็จจริง และส่งศพไปตรวจที่สถาบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบ

ล่าสุด วันนี้ (14 ก.ย. 60) “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ได้ลงพื้นที่ไปที่ซอยอุดมสุข 26 แยก 47 โดยห้องเช่าของ รปภ. คนดังกล่าว เป็นห้องสุดท้าย ทราบชื่อต่อมาคือ “นายเลิศ ยั่งยืน” ซึ่งเป็นลูกชายที่เลี้ยงดูแม่ตาบอด กระทั่งแม่เสียชีวิตและไม่มีเงินทำศพ จึงนำศพแม่ไปฝังบริเวณที่รกร้างหลังหอพัก

“ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ได้พูดคุยกับ นายสุทิน อารมณ์ดี เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ห้องตรงข้าม เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนจะนำสุนัขจรจัดที่ตายไปฝัง ปรากฏว่าพื้นที่จุดดังกล่าวนั้นห่างจากห้องเพียงแค่ 10 เมตร มีกองขยะต่างๆ กองทิ้งอยู่ จึงเดินหาจุดเหมาะๆ ที่จะฝังสุนัข พอขุดไปสักพักเจอชิ้นส่วนขามนุษย์โผล่ออกมา เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทร.แจ้งตำรวจ

นอกจากนี้ “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ยังรายงานความคืบหน้าล่าสุดด้วยว่า ทางตำรวจได้ส่งตัว นายเลิศ ยั่งยืน ไปตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลศรีธัญญา และรอผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ชื่อนางบุญเสริม ยั่งยืน อย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เบื้องต้นทางตำรวจก็ได้ตั้งข้อหากับลูกชายว่า ปิดบัง ซ่อนเร้น อำพรางศพ

และจากเรื่องที่เกิดขึ้น คนในชุมชนจึงระดมเงินช่วยเหลือจัดงานศพให้แล้ว ที่วัดบางนาใน และจะเผาศพในวันเสาร์ที่ 16 กันยายน นี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า