Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พลเมืองดีเก็บเงินได้ 1 ล้านบาท ที่ตกอยู่หน้าธนาคาร ก่อนนำส่งให้เจ้าหน้าที่ของธนาคาร

เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 6 มี.ค. 62  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางพบนายมณฑล น้อยจันทร์ กำนันตำบลวังน้ำเย็น ได้รับเรื่องร้องเรียน นายชยุต สิงห์สุระ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี กับ น.ส.กัญญา โอนรี พนักงานฝ่ายบัญชีสำงานไฟฟ้าอำเภอวังน้ำเย็น ได้เดินทางเข้าพบมาพบสื่อมวลชนที่หน้าธนาคารกสิกรไทย

โดยนายชยุตกล่าวว่า เมื่อเวลา 12.30 น.ของวันที่ 25 ก.พ. 62 ตนกับภรรยามาธุรกรรมการเงินกับธนาคารในขณะตนกำลังเดินขึ้นธนาคาร ภรรยาบอกกับตนว่ามีเงินตก พอตนหันไปพบเงินตกอยู่จำนวน 1 มัด ประมาณ 1 ล้านบาท ตนกับภรรยาจึงนำไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารที่เคาน์เตอร์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็รับเงินเข้าห้องไป แต่ไม่ได้ชี้แจงอะไร

เมื่อไม่รับการชี้แจงว่าเงินดังกล่าวเป็นของลูกค้า หรือของใคร ทำให้ตนและภรรยาไม่สบายใจ จึงไปหากำนัน เพื่อร้องไปยังสื่อมวลชน เพื่อให้ได้กระจ่างเกี่ยวกับเรื่องเงินจำนวนดังกล่าว

หลังจากนั้นนายชยุตก็ได้เข้าไปสอบถามในธนาคาร โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า เงินดังกล่าวเป็นของธนาคารเอง เหตุเกิดจากได้ส่งมอบเงินให้กับรถขนเงินไปแล้ว แต่พนักงานขนเงินได้ทำถุงเงินขาด ตกหล่นอยู่หน้าธนาคาร และมีพลเมืองดีเก็บได้ส่งคืนมา เพราะเงินดังกล่าวมีความสำคัญกับคนขนเงิน เนื่องจากเป็นเงินธนาคารฝากไป

พอเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรไปบอกว่า มีพลเมืองดีเก็บเงินได้ ตอนแรกที่รู้ตัวว่าทำเงินหล่นหาย พนักงานขนเงินก็รู้สึกตกใจ และได้กลับมาเอาเงินคืน ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่พลเมืองดีทั้งคนเป็นผู้พบเจอ และเก็บส่งให้ธนาคาร ต้องขอขอบคุณและขอชื่นชมที่ทั้งสองทำความดี โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า