Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นายกฯ วอนสื่อลดเสนอข่าวปรับครม. ชี้วิจารณ์เกินไปไม่เป็นผลดี กระแสสะพัด พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล อดีตปลัดกลาโหม ลาออกจากสนช. แล้ว อาจโดดร่วมครม.ประยุทธ์ 5

วันนี้(18พ.ย.60) สำนักโฆษก ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามการนำเสนอข่าวการปรับ ครม.ผ่านสื่อแขนงต่าง ๆ โดยย้ำว่า เข้าใจดีถึงการทำหน้าที่ของสื่อ แต่ไม่อยากให้นำเสนอหรือวิพากษ์วิจารณ์จนมากเกินไป เพราะการรายงานข่าวและแสดงความคิดเห็นในขณะนี้ ล้วนอยู่บนพื้นฐานของการคาดเดา ซึ่งไม่เกิดประโยชน์และอาจบั่นทอนกำลังใจในการทำงาน รวมทั้งไม่เป็นผลดีต่อทั้งตัวรัฐมนตรี และภาพลักษณ์ของรัฐบาลโดยรวม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเลือกตัวบุคคลมาดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีนั้น พิจารณาด้วยตัวเอง โดยยึดหลักความรู้ความสามารถ และความเหมาะสม โดยเฉพาะกับสถานการณ์ในปัจจุบัน จึงขอให้สื่อและพี่น้องประชาชนรอติดตามประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งเมื่อได้รับทราบและ ครม.ชุดใหม่เข้ารับหน้าที่แล้ว นายกรัฐมนตรีจะเร่งรัดการทำงานด้วยความฉับไว รวดเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาของประเทศที่รออยู่อีกมากมาย

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม

ขณะที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีมีรายงานข่าวจากรัฐสภาว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ยื่นหนังสือลาออกจาก สมาชิกสนช. ต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ในช่วงเย็นวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงถูกจับตาว่า พล.อ.ชัยชาญ อาจเข้ามาร่วมในครม.ชุดใหม่

 

ขอบคุณภาพ หลักเมือง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า