Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- สั่งย้าย พมจ.ตรัง เนื่องจากเป็นประธานกลุ่มภาคใต้ มีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินคนจนในพื้นที่ภาคใต้ทุกจังหวัด มีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ที่จังหวัดสตูล งบกว่า 10 ล้านบาทและย้ายมาจากสตูลมาทำงานในจังหวัดได้เพียง 1 เดือนกับ 12 วันเท่านั้น

นายภักดี พวงจิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง (คนใหม่)

วันนี้ (27 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภักดี พวงจิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรังคนใหม่ ซึ่งย้ายมาจากจังหวัดลำปาง เดินทางเข้ารายงานตัวต่อนายศิริพัฒ พัฒกุล (สิ-หริ-พัด-พัด-กุน) ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่แทนที่นายพิชัย เทพี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ที่ถูกโยกย้ายไปเป็นพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ  เนื่องจากมีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งในพื้นที่ภาคใต้ทุกจังหวัด และย้ายมาจากสตูลมาทำงานในจังหวัดได้เพียง 1 เดือนกับ 12 วันเท่านั้น
นายภักดี พวงจิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรังคนใหม่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ พมจ.ตรัง ที่มีอยู่รวม 38 คน จะรีบขับเคลื่อนงานที่ค้างอยู่ให้เร็วที่สุด ในส่วนของการทุจริตที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. รวมทั้งกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ทำการตรวจสอบอยู่แล้ว สำหรับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เป็นตัวแทนของกระทรวงในระดับภูมิภาค กำกับดูแล 3 องค์กร คือ พมจ, บ้านพักเด็กและครอบครัว ,บ้านพักคนชรา ในส่วนของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัด ขึ้นตรงกับส่วนกลาง ไม่ได้ขึ้นกับ พมจ.ทำให้เกิดช่องว่างในการบริหาร หน่วยงานตัวแทนกระทรวงอย่าง พมจ.ไม่สามารถเข้าไปกำกับดูแลได้

 

หลังจากนี้เชื่อว่าทางกระทรวงฯ คงจะแก้ไขให้ พมจ.ตัวแทนของกระทรวงฯ สามารถกำกับทราบแผนงานโครงการและงบประมาณทั้งหมดอย่างใกล้ชิด ป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีก แต่ทั้งนี้ ระเบียบกฎเกณฑ์ต่างวางไว้ดีแล้ว ขึ้นอยู่กับผู้ปฏิบัติมากกว่า

นายพิชัย เทพี อดีตพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง

นายสัญชาติ อุปนันท์ชัย ผู้อำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ท.  เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า กรณีการย้ายนายพิชัย เทพี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรังนั้นเกิดขึ้นจากสาเหตุมีส่วนสำคัญในการทุจริตเงินคนจนทั่วภาคใต้ เนื่องจากเป็นประธานกลุ่มภาคใต้ ที่ตั้งขึ้นมากำกับดูแลการทำงานของหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และมีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ที่จังหวัดสตูล งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท สำหรับจังหวัดตรังตรวจสอบพบเงินทุจริต รวมกว่า 700,000 แสนบาท  ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคณะกรรมการ ปปท.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง เพื่อลงพื้นที่ไต่สวนข้อเท็จจริงกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการทุจริตเงินคนจนทั้งหมดของจังหวัดตรัง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า