Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พ่อแม่พาลูกสาววัย 15 ปี เข้าแจ้งความเอาผิดเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “กำจัดขยะโซเชียล N 098 และเพจ “ซ่องพระนคร” หลังนำรูปลูกสาวเเละเพื่อนลูกสาวโพสต์ขายบริการในเพจ 

วันที่ 26 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพล และนางสาวภัทร (นายสมมุติ) ได้พาเด็กหญิงบี อายุ 15 ปี เข้าแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อเอาผิดเจ้าของ เพจกำจัดขยะโซเชียล N 098 และ เพจซ่องพระนคร หลังถูกเจ้าของเพจทั้ง 2 นำรูปภาพเด็กหญิงบี ลูกสาวและเพื่อนเด็กหญิงบีอีก 1 คน ชื่อเด็กหญิงเอ อายุ 15 ปี ไปโพสต์ขายบริการ โดยใช้ภาพนางสาวภัทร์อ้างว่าเป็นแม่เล้า ทำให้เสียชื่อเสียง พร้อมนำหลักฐานเป็นเอกสารภาพและข้อความต่างๆมาแสดง 

เด็กหญิงเอ เล่าว่า ตนเองนั้นอยู่ในกลุ่มเพจของ กำจัดขยะโซเชียล N 098 อยู่แล้ว ตนเองได้โพสต์ข้อความอยู่กับเพื่อนๆที่สนิทกัน จากนั้นก็มีคนอื่นมาโพสต์คอมเม้นอยู่หลายคน และคนที่เอาภาพไปโพสต์ได้เข้ามาคอมเม้นต์ และหยอกกันเล่นปกติ ต่อมาเขาได้เอารูปหนูจากหน้าเพจไปโพสต์ขายบริการ ในเพจที่ใช้ชื่อว่า “ซ่องพระนคร” พร้อมทั้งแคปหน้าเพจและรูปภาพหนูส่งมาให้ดู หนูเลยถามไปว่าเอารูปไปโพสต์ทำไม เพื่อนหนูอีกคนก็โพสต์ขึ้นมาคอมเม้นที่ใต้รูปว่า “ให้ไปแจ้งความนะ” หนูก็ตอบตกลงว่า จะไปแจ้งความ พอสักพักเขาก็เอารูปเด็กหญิงบี ที่เป็นเพื่อน ไปโพสต์ขายบริการเช่นกัน

ด้าน นางสาวภัทร ผู้เป็นแม่ เผยว่า เด็กหญิงบี เอาเรื่องที่เกิดขึ้นมาเล่าให้ฟัง คุณพ่อของน้องบีได้เข้าไปพูดต่อว่า “เอารูปภาพของลูกสาวมาได้อย่างไร” เจ้าของเพจก็ตอบมาว่า “ดีใจไหมลุงและมีความรู้สึกยังไงที่ลูกสาวขายบริการ” คุณพ่อก็ตอบไปว่า “พูดแบบเนี่ยให้ระวังตัวไว้นะ” เจ้าของเพจตอบกลับมาว่า “ได้จะรอ” และได้มีการส่งรูปภาพและสติ๊กเกอร์มาขอโทษ พร้อมกับส่งรูปของ นางสาวภัทร และบอกว่าเป็นรูปของแม่เล้าให้ปล่อยเขาไปเถอะ

หลังจากนั้นจึงตัดสินใจพาลูกสาวกับเพื่อนของลูกสาว เข้าแจ้งความเพื่อให้ทางตำรวจติดตามตัวคนที่เอารูปไปโพสต์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  จึงเข้าแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายเบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่หากเข้าความผิดฐานหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา ก็จะส่งเรื่องให้สน.พื้นที่ดำเนินคดีต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า