Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทำเอาบรรยากาศนิ่งเงียบสงัดทั้งสตู! เมื่อ “ริว จิตสัมผัส” ได้ยินเสียงจากสิ่งที่มองไม่เห็น สะท้อนตัวเลขออกมาเป็นเรื่องราว “คำสาปจากผี”  ในรายการ “เลขอวดกรรม” ออกอากาศเมื่อคืนวันพฤหัสที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศและเรื่องราวของผู้ที่มาสารภาพกรรมทำเอาแขกรับเชิญ หนุ่มหล่อหน้าตี๋มากความสามารถอย่าง “อาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ” ตั้งใจฟังเรื่องราวของคนมาสารภาพกรรมนี้มาก!

จากตัวเลขที่สะท้อนเรื่องราว “คำสาปจากผี” เป็นเรื่องราวชีวิตของ “คุณหนู (นามสมมุติ)”  ที่ได้มาสารภาพกรรมของตัวเอง ซึ่งทุกวันนี้ชีวิตของเธอต้องทนทุกข์เหมือนได้รับวิบากกรรมจากสิ่งที่ทำไว้  โดย “คุณหนู” เล่าว่า คุณย่าของเธอมีอาชีพปล่อยเงินกู้ ซึ่งตัวเธอสนิทกับคุณย่ามากตั้งแต่เด็ก ส่วนคุณพ่อและคุณแม่ของเธอมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวซึ่งจะขายได้กำไรดีทุกวัน แต่กำไรที่ได้ในแต่ละวันถูกนำไปใช้หนี้เกือบหมดเพราะทั้งคุณพ่อและคุณแม่ของเธอติดการพนันทั้งคู่ ในแต่ละวันต้องใช้หนี้ให้เจ้าหนี้นับ 10 ราย  ซึ่งคนที่ใช้หนี้แทนคือคุณย่า หลายครั้งนับไม่ถ้วน จนถึงคราวคุณย่าเอือมระอาสุดๆ คือการที่ต้องใช้หนี้ให้เกือบ 2 แสนบาท แต่ต้องแลกกับการที่ต้องเลิกเล่นการพนัน  ตอนนั้นคุณพ่อกับคุณแม่ของ คุณหนูจึงให้คำสัญญาถึงขนาดจุดธูปสาบาน  และคุณย่ายังได้เอยคำแช่งไว้ว่า “ถ้าไม่ทำตามที่พูด ขอให้ชีวิตไม่เหลืออะไรเลย”

แต่ต่อมาคุณพ่อกับคุณแม่ของคุณหนูก็ไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับคุณย่า ยังคงเล่นการพนัน และหนักกว่านั้นคือ การขโมยเงินที่คุณย่าแอบเก็บไว้ในห้องนอน  มีโอกาสเมื่อไรจะขโมยไปใช้หนี้ทุกครั้ง  ซึ่งตัว “คุณหนู” เองก็เคยนำเงินที่คุณย่าฝากไว้ด้วยความเชื่อใจ ไปให้คุณพ่อกับคุณแม่ใช้หนี้  จนคุณย่าจับได้! ทำให้คุณย่าถึงกับร้องไห้อย่างหนักเพราะความเสียใจที่ลูกหลานไม่รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเอง ถึงกับตรอมใจหนัก ต่อมา 4 เดือนคุณย่าถูกรถชน อาการหนักจึงต้องรักษาตัว ทำให้คุณหนูตัดสินใจสารภาพความผิดที่ตนเคยขโมยเงินไปให้คุณพ่อคุณแม่ใช้หนี้และขอให้คุณย่าอโหสิกรรมให้ พร้อมก้มกราบเท้าคุณย่าเป็นครั้งสุดท้ายก่อนคุณย่าจะเสียชีวิต!

สิ่งที่คุณหนูอยากได้คำตอบจาก “ริว จิตสัมผัส” คือ “ทำไมชีวิตของเธอถึงได้ทำอะไรไม่ขึ้น”  ซึ่งคำตอบที่ได้จากปากของ “ริว จิตสัมผัส” คือ “คำเฉลยมีมาตั้งแต่แรกแล้ว” และได้พูดถึงเสียงที่เขาได้ยินตอนต้นรายการคือเสียงของ “พระโพธิสัตว์กษิติครรภ์ หรือ พระมาลัย” ที่อยากให้ “ริว จิตสัมผัส” บอกกล่าวให้รู้ว่า “คนทุกคนมีกฎแห่งกรรมร่วมกัน”  คุณย่าทำอาชีพเงินกู้เก็บดอก เพราะฉะนั้นเงินที่ได้มาจากความร้อนชอบสาปแช่งคนที่ไม่ใช้หนี้ให้ชีวิตฉิบหาย เวรกรรมจึงตกมาถึงรุ่นลูก ทำให้ลูกหลานติดการพนัน เวรกรรมเวียนมา  ทำให้ต้องมาแช่งลูกหลานตัวเองให้ฉิบหายที่ขโมยเงินไป ซ้ำคุณพ่อคุณแม่ของคุณหนูยังให้คำสาบานอีก นี่คือ “กงกรรมกงเกวียน”  “คำสาปแช่งจากผี” คือคำพูดของบรรพบุรุษที่สาปแช่งไว้  ใจจริงของคุณย่าไม่ได้ต้องการสาปแช่งให้ลูกหลานแย่ แต่เขาต้องพูดแบบนั้นเพื่อเตือนสติไม่ให้ลูกหลานถลำลึกจนไม่เหลืออะไร เพราะฉะนั้นคำพูดของพ่อแม่จึงศักดิ์สิทธิ์มาก ทำให้ชีวิตของคุณหนูทำอะไรไม่ขึ้น หนทางที่จะแก้ไขได้คือการที่ต้องขอขมาคุณย่าด้วยความสำนึกผิดจากใจจริง!  ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์สอนใจ การดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี ในเรื่อง “กงกรรมกงเกวียน” ที่ไม่มีใครหลีกหนีกรรมของตัวเองพ้น!

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า