Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ดารารุ่นเก๋า “หนุ่ม คงกระพัน” สุดแฮปปี้ ภรรยาคลอดลูกแฝดแล้ว ตั้งชื่อ “น้องพริม-น้องพราว” อัพรูปครอบครัวสุขสันต์ พร้อมข้อความสุดซึ้ง

วันนี้ (1 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณพ่อลูกแฝดคนใหม่ “หนุ่ม คงกระพัน” ที่โพสต์ภาพครอบครัวสุดประทับใจกับลูกแฝดทั้งสองและภรรยา “อุ้ม ปาณิศา” พร้อมกับเขียนข้อความถึงความยินดีที่ได้ลูกแฝด “น้องพริม” และ “น้องพราว” ว่า…. Welcome to the beautiful world…Prim@Proud..วันที่หมอบอกได้ลูกแฝดเราอ้าปากค้างครับ… พราะเป็นสิ่งน่ายินดีที่ไม่คาดฝัน หลังจากหายตกใจหุบปากเรียบร้อย ก็ต้องฝากครรภ์ในรูปแบบของครรภ์แฝด…ซึ่งแตกต่างจากครรภ์ทั่วไปครับ… ครรภ์แฝดในทางการแพทย์คือการตั้งครรภ์แบบไม่ปกติครับ..มีความเสี่ยง..มีความยุ่งยากกว่าครรภ์ธรรมดามากๆ…เช่น เด็กอาจมีขนาดไม่เท่ากัน…มีภาวะแทรกซ้อนได้ง่ายขึ้น…มีโอกาสสูงที่เด็กจะคลอดก่อนกำหนด…จะมีระดับฮอร์โมนสูงกว่าปกติทำให้เกิดอาการแพ้ได้มากกว่าปกติ…มีความเสี่ยงและอื่นๆอีกมากมาย…ซึ่งต้องดูแลใกล้ชิดกว่าครรภ์ปกติมากๆ…

ผมต้องมาพบคุณหมอบ่อยขึ้น..ต้องอัลตร้าซาวด์บ่อยขึ้น…การทำอัลตร้าซาวด์ก็ยากขึ้นครับ…เพราะการมีเด็กสองคนอยู่ในท้องนั่นยากมากที่จะเห็นภาพชัดเจนและตรวจเช็คความสมบูรณ์รวมทั้งวัดขนาดตัว… ลูกสาวผมเป็นแฝดต่าง…หรือแแฝดพี่น้องครับ…เป็นแฝดที่เกิดจากไข่สองใบ…อสุจิสองตัว…ต่างจากแฝดแท้ที่เป็นการแบ่งตัวจากไข่ใบเดียวกัน…
ดังนั้นสองสาวของผมจึงเป็นเหมือนพี่น้องที่มาเกิดพร้อมกันนั่นเองครับ…ข้อดีคือ จะดูแลง่ายกว่าแฝดแท้นิดนึงครับ…เพราะเขาจะมีรก..และมีถุงน้ำครำเป็นของตัวเอง..เหมือนมีห้องส่วนตัวที่แยกกันชัดเจนแต่อยู่ในท้องเดียวกันครับ… เป้าหมายของผม คือ คลอดตอนอายุครรภ์ 37 สัปดาห์ครับ .. ที่น้ำหนัก 2500 กรัมขึ้นไป…

ตั้งแต่ 35 สัปดาห์มาก็ลุ้นทุกวันว่าจะไปถึงเป้าหมายไม้..??? เพราะเป็นสิ่งที่คุณแม่แฝดทุกคนกังวลเรื่องการคลอดก่อนกำหนด… จนกระทั่งในวันที่ 35 สัปดาห์ สองสาวหนักคนละ 2600 กรัมแล้วครับ…นั่นหมายความว่าภรรยาผมแบกน้ำหนัก 5.2 กิโลอยู่ในท้อง…บอกเลยว่าใหญ่มากกกครับ…แต่ก็สบายใจแล้วว่าน้ำหนักผ่านเกณฑ์มาตรฐาน…เราลุ้นจนมาถึง 36 สัปดาห์… และจนถึงวันนี้ก็มาถึง 37 สัปดาห์แล้วครับ… ฤกษ์ดีแพลทตินั่มฝังเพรช 30 กันยายน เราถึงเป้าหมายอย่างสวยงาม…ท่ามกลางความตื่นเต้นมาตลอด..555 จนถึงวันต้อนรับเจ้าหญิงฝาแฝดสู่ครอบครัวของเราครับ…น้องพริม พิมร์กาญฎา แสงสุริยะ น้องพราว พราวจิณฎา แสงสุริยะ”

ดูโพสต์นี้บน Instagram

หนุ่ม 2 คนนี้มาให้กำลังใจตั้งแต่เมื่อคืน จนถึงเช้าตรู่ ส่งแม่ถึงหน้าห้องคลอด นี่ครั้งที่2 ความตื่นเต้นหนักกว่าเดิมมากมาย เหงื่อออกมือ ออกเท้า หัวใจเต้นไปถึง 170ครั้งต่อนาที? พยาบาลต้องบอกให้แม่หายใจเข้าลึกๆ ในใจก็หลับตาสวดมนต์ไปด้วย ความกังวลหลายๆอย่างวนเวียนอยู่ในหัว คุณหมอทั้ง3ท่าน (วิสัญญีแพทย์ หมอสูติ หมอเด็ก) ผลัดมาคุยให้กำลังใจก่อนเข้าห้องคลอด เข้าไปในห้องแอร์ที่เย็นฉ่ำ ที่หมอบอกคุณหมอหนาว แต่อิแม่ยังรู้สึกร้อนไปทั้งตัว เพราะคุณหมอมีกันตั้ง 5-6คน ไม่รวมพยาบาลอีกมากมาย เวลาเดินเร็วมากกกก แป๊บเดียวเท่านั้น ก็ได้ยินเสียงร้องไห้ของสาวน้อยทั้งสอง ทุกอย่างผ่านไปอย่างรวดเร็วและสมบูรณ์ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ รพ.บำรุงราษฏร์นะคะ ❤️ #37weekspregnantwithtwins #the3pfamily #babytwinnies

โพสต์ที่แชร์โดย “aum-panisa” (@aumpanisa) เมื่อ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ในที่สุด มาม๊าก็ทำสำเร็จ อุ้มท้องพริม&พราวได้ถึง 37สัปดาห์ กับ 1 วัน ลูกทั้งสองแข็งแรงดีมาก หมอบอกคนแรกตัวใหญ่หว่าคนที่2 นะ คนนึง 2,890 อีกคน 2,720 ถือว่ามาม๊าพอใจ เมื่อต้องแลกกับการอดทนอยู่นิ่งๆมา2อาทิตย์สุดท้าย นอนไม่เคยหลับเลย ยิ่งเมื่อคืนยิ่งนอนไม่หลับ ทั้งตื่นเต้นและกังวล ในที่สุดเราก็เจอกันแล้วนะลูก หลังจากรอมา 9เดือนเต็มๆ #the3pfamily #37weekspregnantwithtwins

โพสต์ที่แชร์โดย “aum-panisa” (@aumpanisa) เมื่อ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

คืนแรกในชีวิตของเราสองเราที่ไม่ได้นอนด้วยกัน เนื่องจากต่างคนก็ต่างมีภาระกิจ เราตัดสินใจให้ภัทรไปโรงเรียน เพราะภัทรจะได้มีที่ปล่อยพลัง ดีกว่าวิ่งวนไปมาที่โรงพยาบาลทั้งวัน อาอี้อากู๋รวมทั้งอาม่าเลยตั้งเข่าคุยกับปาป๊า บอกให้ฝึกภัทรได้แล้ว พรุ่งนี้อากู๋จะไปส่งภัทรให้ที่โรงเรียน ทางนี้ก็ใจหาย (เพราะภัทรก็นานๆทีเจอกันกับอากู๋ อาม่า) และเราสองไม่เคยห่างกันเลยซักคืนมาเป็นพันคืนแล้ว แต่ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง เลยต้องฝึกภัทรด้วย นี่หายเงียบไปเลยป่านนี้คงนอนหลับปุ๋ยแล้ว คิดถึงภัทรมากมาย ❤️❤️ #mypattara3years6months #mypattara #mypattara3years #โปรดมองข้าม ความยับเยินของแม่นุ้งแฝด???

โพสต์ที่แชร์โดย “aum-panisa” (@aumpanisa) เมื่อ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ตื่นเต้นครับ..✌???????⭐️ #the3pfamily #prim@proud

โพสต์ที่แชร์โดย Noomkongkapan (@noomkongkapan) เมื่อ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

Welcome 2 little princesses… Prim & Proud…✌???? #the3pfamily #prim&proud

โพสต์ที่แชร์โดย Noomkongkapan (@noomkongkapan) เมื่อ

 

ขอบคุณภาพจาก IG : @noomkongkapan @aumpanisa

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า