Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ครอบครัว 5 คน แม่ลูกฐานะยากจน พ่อเด็กติดคุก แม่เด็กหัวฟาดพื้น ทำงานหนักมากไม่ได้ อาศัยปลูกผัก-เก็บของเก่าขาย ลูกสาวคนโตเพิ่ง 8 ขวบ ไม่ได้เรียน ช่วยแม่ทำงาน ห้องน้ำพังก็ไม่มีเงินซ่อม วอนผู้ใจบุญช่วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านวานนี้ (26 ก.ย. 60) ว่า พบครอบครัว 5 คน แม่ลูกฐานะยากจน อาศัยอยู่กันตามลำพังอย่างลำบาก ภายในบ้านพักหลังเล็กๆ ในพื้นที่ ม.8 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ และไม่ได้ไปโรงเรียน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบครอบครัวของ น.ส.อุไรวรรณ ศรีแก้ว อายุ 34 ปี พร้อมลูกอีก 4 คน อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ภายในซอยใกล้หมู่บ้านการ์เด้นแลนด์ ประกอบด้วย ด.ญ.ปิ่นมณี งามอยู่ อายุ 8 ขวบ ด.ญ.จิรภัทร งามอยู่ อายุ 7 ขวบ ด.ช.รัตพล งามอยู่ อายุ 4 ขวบ และ ด.ญ.ไอลดา งามอยู่ อายุ 4 เดือน

แม้ว่า น.ส.อุไรวรรณและลูกๆ จะมีบ้านอาศัยซุกหัวนอน แต่ก็ไม่มีรายได้ เพราะต้องดูแลลูกคนเล็ก ทำได้เพียงปลูกผักข้างบ้านและเก็บขวดพลาสติกขายจุนเจือครอบครัว ขณะที่ห้องน้ำที่อยู่ข้างบ้านก็ถูกน้ำท่วมพังเสียหาย ไม่สามารถใช้การได้ ล่าสุดลูกสาวคนโตและคนรองก็ไม่ได้ไปโรงเรียน โดยลูกสาวคนโตคือน้องแบม ต้องช่วยแม่ทำงานบ้านและช่วยดูแลน้องคนเล็ก ชาวบ้านใกล้เคียงเห็นแล้วสงสารจึงให้ความช่วยเหลือ ซื้อข้าวสารอาหารแห้งให้เป็นครั้งคราว

ห้องน้ำพัง ไม่มีเงินซ่อม

น.ส.อุไรวรรณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็เร่ร่อนตามสามีทำงานรับจ้างตามที่ต่างๆ จนกระทั่งเมื่อต้นปีสามีถูกจับกุมข้อหาฆ่าคนตายและถูกจำคุก ทำให้ตนและลูกๆ ต้องมาอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ในที่ดินของสามี โดยจะขับรถสามล้อไปส่งลูกสาวคนโตและคนรองไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนบ้านหนองกก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 3 กม. แต่หลังจากตนล้มลงหัวฟาดพื้น เลือดออกทางหู ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถขับรถส่งลูกไปโรงเรียนได้

แม้จะไม่ได้ไปโรงเรียน ลูกสาวคนโตก็ได้ช่วยเหลืองานบ้าน เช่น หุงข้าว ช่วยขุดหลุมปลูกผัก ช่วยดูแลน้องเวลาแม่ออกไปทำงานข้างนอก แต่ตอนนี้ตนยังขับรถไม่ได้ จึงต้องปลูกผักข้างบ้าน แต่ก็ถูกน้ำท่วมเสียหายจึงไม่ได้ขาย

น.ส.อุไรวรรณ กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้แม้ชีวิตจะลำบาก แต่ก็ต้องอดทนสู้เพื่อลูก ซึ่งตนรักลูก ไม่ยอมให้ใครเอาไปไหน หากมื้อไหนไม่มีกับข้าว ลูกทุกคนก็กินได้ ขอให้มีเกลือ มีน้ำปลาก็กินได้แล้ว ตอนนี้มีความลำบากเรื่องการใช้จ่ายประจำวันให้ลูกไปโรงเรียน และที่จำเป็นตอนนี้คือห้องน้ำไม่ได้ซ่อมเพราะไม่มีเงิน ต้องขุดหลุมฝังกลบ อีกทั้งเงินให้ลูกได้ไปโรงเรียนก็แทบไม่มี

ขณะที่ นายเปื้อม จิตใจภัคดี อายุ 78 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เห็นครอบครัว น.ส.อุไรวรรณมีความเป็นอยู่ลำบากก็อดสงสารไม่ได้ โดยเฉพาะลูกของ น.ส.อุไรวรรณควรจะได้เรียนหนังสือ ซึ่งตนได้ไปติดต่อทางครูที่โรงเรียนหนองกกแล้ว อาทิตย์หน้าก็จะให้ไปโรงเรียน

หากท่านใดต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัว น.ส.อุไรวรรณ สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 06-2219-6320 หรือบริจาคเงินที่ บัญชี น.ส.อุไรวรรณ ศรีแก้ว ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเก่า หมายเลขบัญชี 986-2-01126-2

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า