Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ แพะคดีฉกเพชรมูลค่า 15 ล้านบาท ได้อิสระภาพแล้ว หลังถูกจับผิดตัวติดคุกนาน 7 เดือน เปิดใจไม่อาฆาตตำรวจ แต่ของให้เป็นคดีสุดท้ายที่จับผิดตัว ถือฤกษ์เปิดร้านไก่ย่างหาเลี้ยงครอบครัว

วันที่ 11 พ.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้มีชื่อเสียงในจังหวัดนครพนม เดินทางไปให้กำลังใจ นายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ ที่ตกเป็นแพะในคดีขโมยเพชรมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท แต่ได้ต่อสู้ยืนยันความบริสุทธิ์จนศาลพิพากษาว่าจับผิดตัวและให้ยกฟ้อง โดย ดร.ชาติชาย โทสินธิติ หัวหน้าสำนักงานรองปลัด กระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้อง เดินทางมามอบร้านกาแฟร้าน “แพะชิงเพชร” เพื่อประกอบอาชีพ หลังศาลธนบุรี ยกฟ้องคดีดังเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับ มอบใบประกาศเกียรติบัตร แก่พยานในคดีนี้ 17 ราย นอกจากนี้ยังมีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ครูแพะ คดีขับรถชนคนตายมาร่วมแสดงความยินดีด้วย

นายพิสิษฐ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีหน่วยงานต่างๆ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ตลอดเวลาที่อยู่ในเรือนจำ 7 เดือน 10 วัน มีความเชื่อว่าตนไม่ได้กระทำผิด จะต้องได้รับความยุติธรรม ตอนเข้าไปอยู่ในเรือนจำก็เหมือนนักโทษทั่วไป กว่าจะทำใจได้ใช้เวลากว่า 2 เดือนภายหลังทางเรือนจำทราบเรื่องราวของตน ก็ผ่อนคลายกฎระเบียบ พร้อมให้กำลังใจตลอดเวลา นับจากนี้ชีวิตครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้าลูกเมียเหมือนเดิม ก็มีความสุขแล้ว และจะไม่ฟ้องร้องผู้ที่ทำให้ตนสิ้นอิสรภาพ เชื่อว่ากรรมใดใครก่อกรรมนั้นย่อมสนอง

สำหรับคดีคดีแพะชิงเพชร เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.พ.2560 ขณะที่นายพิสิษฐ์ ขายของอยู่ที่บ้านเช่า มีตำรวจอ้างว่ามาจาก สน.บางเสาธง ถือหมายจับเข้าควบคุมตัว ไปเค้นสอบในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลตำบลหนองญาติ อ.เมืองนครพนม เพื่อให้รับว่า เป็นผู้ไปขโมยเพชรมูลค่า 15 ล้านบาท โดยอ้างว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2559 มีเจ้าทุกข์ไปแจ้งความว่านายพิสิษฐ์ เป็นคนร้ายขโมยเพชรไป ซึ่งในวันนั้นมีพยานกว่า 20 ราย ยืนยันว่า นายพิสิษฐ์ขายข้าวเหนียว หมูปิ้ง ไก่ทอดอาหารสำเร็จรูป อยู่บ้านในซอยสุขาวดี เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงทำให้วันที่ 26 ก.ย.2560 ศาลธนบุรีได้ทำการยกฟ้องและหลุดจากข้อกล่าวหาขโมยเพชร

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า