Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันที่ 8 พ.ค. ที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย ส.ส.แบบแบ่งเขต 249 คน ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลได้ทยอยนำหนังสือรับรองจาก กกต. มารายงานตัวที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดย ผู้รายงานตัวคนแรกคือนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม เขต 3 ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ตามมาด้วยนายนิยม เวชกามา เขต 2 สกลนคร พรรคเพื่อไทย

นายอุบลศักดิ์ กล่าวว่า มาถึงตั้งแต่ 6.29 น. เนื่องจากกลัวรถติด ซึ่งไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะเคยรับตำแหน่งสำคัญทั้ง ส.ส. และ ส.ว. มาแล้ว แต่ที่มาเช้าเพราะมีความตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน โดยเฉพาะด้านการเกษตรและการจัดการน้ำ โดยยืนยันว่าในการทำงานจะยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และเคารพในมติของพรรค ส่วนที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าสภาชุดนี้จะอยู่ไม่นาน เพราะเสียงระหว่างสองฝ่ายปริ่มน้ำ ยอมรับว่า ทำให้การทำงานลำบาก แต่ก็ขอให้ผู้แทนทุกคนทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ส.ส ของพรรคได้ทยอยมารายงานตัวเช่นกันนายถาวร เสนเนียม ส.ส เขต 5 จ. สงขลา กล่าวว่า ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เป็นไปตามสะดวก ไม่ได้นัดหมายว่าต้องมาพร้อมกัน เนื่องจากหลายคนติดภารกิจต่างจังหวัด

ด้านพรรคพลังประชารัฐ 5 ส.ส. กทม. เข้ารับใบรับรองผู้ได้รับเลือกตั้งที่ กกต.แล้ว ก่อนเข้ารายงานตัวสภา ประกอบด้วย น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต, น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตพญาไท-ราชเทวี-จตุจักร (แขวงจตุจักรและแขวงจอมพล, น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตวัฒนา-คลองเตย , น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.เขตปทุมวัน-บางรัก-สาทร และนายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.เขตลาดพร้าว

ส่วนพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค แจ้งว่า นัดหมาย ส.ส.ทุกคน ไปรายงานตัวที่สภาพร้อมกัน วันที่ 13 พ.ค. เวลา 13.00 น.

สำหรับ ส.ส.ที่จะรายงานตัว ต้องกรอกเอกสาร ถ่ายภาพ รับคู่มือต่างๆ และ ส.ส ใหม่ทุกคน จะต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ที่จัดทำขึ้นเฉพาะ ที่มีข้อมูลการประชุมทั้งหมด โดย การรายงานตัว ส.ส จะเปิดให้มารายงานตัวได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการเมื่อมียอดรายงานตัว ส.ส.ครบร้อยละ 95 จะมีการทูลเกล้าฯ เพื่อขอเปิดประชุมรัฐสภา พร้อมสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ซึ่งถือเป็นรัฐพิธี และจะใช้ห้องประชุม ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นสถานที่ประชุมชั่วคราวไปจนถึงเดือน มิ.ย.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า