Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หนุ่มกู้ภัยเทศบาล ต.คลองเต็ง อ.เมืองตรัง ซึ่งถูกรถชน ขณะลงไปช่วยเหลือคนขับขี่ จยย.ล้มลง จนต้องเสียเพื่อน 4 ชีวิต และตนเองเจ็บสาหัส วอนสังคมให้การดูแล เพราะกำลังลำบากอย่างหนัก

วันที่ 18 ธ.ค. 60 นายพิชัย ทองรุ่ง หรือ น้องปอ อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลคลองเต็ง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง กล่าวว่า  หลังจากตนเองและเพื่อนร่วมอุดมการณ์อีก 7 คน ประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะพุ่งชนรถตู้หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน หรือรถกู้ชีพฉุกเฉิน ของเทศบาลตำบลคลองเต็ง บนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ช่วงขาออกเมืองตรัง-คลองเต็ง หมู่ที่ 9 บ้านปลายหมัน ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ทำให้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บสาหัส 3 ราย  ขณะที่ทั้งหมดกำลังลงไปช่วยเหลือคนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้ล้มลง และได้รับบาดเจ็บจากการเฉี่ยวชนราวสะพานคลองปลายหมัน ช่วงดึกวันที่ 7 พ.ค. 60

จากเหตุการณ์ครั้งนั้นได้ทำให้ตนเอง และเพื่อนอีก 2 คน ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตรัง เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน โดยตนบาดเจ็บที่ไหปลาร้าด้านขวาหัก กระดูกสันหลังแตก และศีรษะแตก เย็บกว่า 10 เข็ม จนถึงขณะนี้เวลาผ่านไปเกือบ 7 เดือนแล้ว แพทย์ได้ให้ตนกลับมารักษาตัวที่บ้าน เพื่อรอให้เส้นประสาทปรับสภาพเป็นปกติ พร้อมวินิจฉัยว่า อาจต้องใช้เวลาอีกเป็นปีกว่าทุกอย่างจะเข้าที่ แต่ก็ไม่ยืนยันว่าจะสมบูรณ์ 100 % หรือไม่ ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะเมื่อถูกรถชนในครั้งนั้น ก็ต้องตกงาน จากเดิมที่ไปเป็นพนักงานบริษัท มีรายได้วันละ 200-300 บาท

กระทั่งปัจจุบันตนต้องตกเป็นภาระของผู้เป็นแม่ ที่มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง และมีรายได้แค่เพียงเล็กน้อยวันละ 100 – 200 บาท หรือหากวันไหนฝนตก ก็แทบไม่มีรายได้เลย แถมมีภาระต้องดูแลน้าสาวซึ่งเป็นผู้พิการทางสมองอีก 1 คน รวมเป็น 3 ชีวิต อีกทั้งทุกสัปดาห์ตนยังต้องเดินทางไป รพ.ตามนัด และซื้อเวชภัณฑ์พยาบาล เนื่องจากขณะนี้ขาทั้งสองข้างยังไม่มีแรง ส่วนเวลาปัสสาวะก็ยังไม่เป็นปกติ ต้องใช้วิธีการสวนทุกครั้ง ทำให้มีค่าใช้จ่ายอย่างน้อยๆ สัปดาห์ละ 1,000 บาท และลำพังแม่คนเดียวต้องแบกรับภาระทั้งหมด จึงส่งผลให้ตนรู้สึกไม่สบายใจอย่างหนัก

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเหตุมาตนก็ได้รับแค่เงินช่วยเหลือจากผู้บริจาค ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลคลองเต็ง แบ่งมาให้จำนวน 23,000 บาท จากนั้นก็ไม่มีหน่วยงานใดให้การช่วยเหลืออีกเลย ปล่อยให้ตนและครอบครัวต้องต่อสู้ชะตากรรมกันเอง จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือด้วย และขอเพียงแค่ให้หายเป็นปกติ ซึ่งหลังจากนั้นตนก็พร้อมจะสู้ใหม่ อย่างไรก็ตาม การที่ตนเองยอมใช้เวลาว่างอาสาไปเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพราะใจรัก อยากช่วยเหลือสังคม แต่เป็นเรื่องที่น่าน้อยใจว่า ทำไมการช่วยเหลือผู้อื่น และเมื่อตนเองได้รับความทุกข์ร้อน กลับไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือเลย

ด้าน นางสมัชญา บรรณกิจ อายุ 50 ปี แม่ของน้องปอ กล่าวว่า ลูกชายเป็นเด็กจิตใจดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นนักศึกษา ม.รามคำแหง ชั้นปีที่ 3 โดยเรียนและทำงานไปด้วย หากมีเวลาว่างก็จะไปช่วยเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เทศบาลตำบลคลองเต็ง ซึ่งตนเองก็ไม่เคยห้ามปราม เพราะคิดว่าลูกชายชอบ แต่เมื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น ก็อยากให้ผู้เกี่ยวข้องมาดูแลกันบ้าง เพราะครอบครัวกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย 3 ชีวิต ที่ตนเองต้องรับผิดชอบ และตอนนี้บอกตรงๆ ว่า รู้สึกท้อมากๆ

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อให้การช่วยเหลือน้องปอ ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อ นางสมัชญา บรรณกิจ เลขที่ 486-0-35174-5

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า