Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –  หนุ่มพนักงาน กฟผ.ลำปาง เจออีกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่งหมายจับปลอมทางไลน์ และแจ้งคดีฟอกเงิน 2 คดี

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายนนท์ อายุ 28 ปี พนักงาน กฟผ.แม่เมาะ หลังจากได้รับโทรศัพท์จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์และอ้างว่า นายนนท์ ได้ส่งพัสดุทางไปรษณีย์จาก จ.เชียงราย ไปยัง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 พ.ย. และทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดไว้ เนื่องจากเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั้นก็ได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย และอ้างว่าได้ออกหมายจับแล้ว

โดย นายนนท์ ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. เวลา 09.43 น. ตนเองได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข +53 699803 และอ้างตัวว่าโทรจากไปรษณีย์ซึ่งได้ทำการอายัดพัสดุที่ นายนนท์ ได้ส่งซึ่งพบว่าเป็น ยาไอซ์ 1 กิโล จากนั้นก็บอกว่าเดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย จะโทรไปโดยให้ตนโทรเช็คกับ 1133 ว่าหมายเลขที่ตำรวจจะโทรไปคือหมายเลข 053-744572 ซึ่งเมื่อตนเองโทรเช็คก็พบว่าเป็นหมายเลขของ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย

จากนั้นเวลา 10.15 น. ก็มีหมายเลขโทรศัพท์ +53 744572 โทรเข้ามาและอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดำเนินคดีซึ่งมีเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งความไว้ในเรื่องสิ่งของผิดกฎหมายและอ้างว่าขณะนี้ทางผู้การได้เรียกคุยในเรื่องคดีนี้อีกทั้งได้ออกหมายจับเอาไว้แล้วใน 2 คดีคือ คดียาเสพติด และคดีฟอกเงิน โดยให้แอดไลน์มาที่ไอดี 053744572 เพื่อจะส่งหมายจับให้ตน

ทั้งนี้ เมื่อตนเองแอดไลน์ไปก็พบว่าขึ้นชื่อไลน์ว่า อนันต์ คำมี รูปที่ใช้ก็เป็นรูปชายแต่งเครื่องแบบตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอก ซึ่งก็ได้ส่งไฟล์หมายจับมาให้ตนเพื่อยืนยันว่าออกหมายจับจริง ซึ่งหลังจากวางสายไปคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ย้ำกับตนเองว่าห้ามโทรกลับเด็ดขาดซึ่งหลังจากส่งหมายจับเสร็จแล้วจะโทรไปหาเอง

อย่างไรก็ตาม นายนนท์ พบมีความผิดปกติหลายอย่างซึ่งในวันที่ 27 พ.ย. ตนเองก็ไม่ได้ไปที่ จ.เชียงราย หรือส่งของแต่อย่างใด และรูปแบบหมายจับก็ไม่เหมือนกับหมายจับจริงจึงเชื่อว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรมาหลอกลวงเอาเงินที่กำลังเป็นข่าวโด่งดัง ซึ่งจากนั้นเมื่อเวลา 10.49 น. ก็มีเบอร์ +66 (0) 053744572 โทรเข้ามาอีกตนก็ไม่ได้รับโทรศัพท์อีกเลย

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า