Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หนุ่มหลอนใช้คัตเตอร์ปาดคอและแทงหน้าอกสาหัส เจ้าตัวอ้างน้อยใจพ่อไม่สนใจ ซ้ำป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่ได้รับการรักษา

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที 9/15 หมู่ 8 หมู่บ้านวินด์มิลล์ ซอยกิ่งแก้ว 11 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งมีชายทำร้ายตัวเองใช้มีดคัดเตอร์ปาดคอตัวเองและแทงเข้าที่กลางหน้าอก หลังเข้าตรวจสอบพบว่าผู้บาดเจ็บชื่อนายชาลี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี นักศึกษามหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ นั่งหายใจรวยละรินอยู่ที่เก้าอี้ข้างเตียงนอนซึ่งมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ควางอยู่บนเตียง ที่บริเวณลำคอมีบาดแผลถูกปาดด้วยมีดคัตเตอร์เป็นแผลฉกรรจ์ และที่กลางหน้าอกมีบาดแผลถูกแทงด้วยของแหลมและพยามยามคว้านจนเป็นบาดแผลขนาดใหญ่ รวมทั้งข้อมือทั้งสองข้าง มีบาดแผลถูกกีดด้วยของมีคม มูลนิธิได้เร่งนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แพทย์ให้การรักษาจนอยู่ในอาการปลอดภัย

จากการสอบถามเบื้องต้นผู้บาดเจ็บยอมรับว่า เป็นคนทำร้ายตัวเองเนื่องจากมีคนมากระซิบข้างหูให้ควักหัวใจออกมา ประกอบกับตนน้อยใจผู้เป็นพ่อที่ไม่คอยสนใจใยดีกับชีวิตของตนด้วย เนื่องจากตนเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เด็กแต่ไม่ได้รับการรักษา

หลังจากที ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว เจ้าของคดีได้ทำการสอบสวนพยานรอบข้างรวมทั้งผู้บาดเจ็บแล้ว ได้เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้บาดเจ็บแล้วปกติตนเองจะพักอาศัยอยู่ที่หอพักภายในมหาลัย แต่วันนี้ได้กลับมาที่บ้านเพราะคิดถึงพ่อ ซึ่งปกติที่บ้านหลังนี้ตนจะนอนอยู่อีกห้องหนึ่ง แต่ด้วยความคิดถึงพ่อจึงมาขอนอนด้วยกับพ่อ แต่พ่อบอกว่าถ้าจะนอนด้วยก็ต้องนอนข้างเตียง ตนจึงเกิดอาการน้อยใจพ่อที่ไม่เคยเป็นห่วงหรือให้ความอบอุ่นเลย และผู้บาดเจ็บก็อยากให้พ่อกอดหรือเอาใจบ้าง แต่พ่อกลับให้นอนข้างเตียง ทำให้ผู้บาดเจ็บนอนไม่หลับ จึงออกไปซื้อเหล้าขาวมานั่งดื่มด้วยกัน พักใหญ่ผู้เป็นพ่อได้ขอตัวไปนอน ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่หลับจึงได้เอาโน้ตบุ๊คมาเปิดเล่นเกมส์ และผู้บาดเจ็บยังยอมรับว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกันและพ่อก็ไม่เคยสนใจ ทำให้ตนเก็บกดและน้อยใจมาตลอด  ส่วนเรื่องที่ว่าผู้บาดเจ็บติดเกมส์นั้น พ่อของผู้บาดเจ็บเป็นคนพูด

ส่วนเรื่องที่ผู้บาดเจ็บบอกว่า มีคนมากระซิบข้างหูให้ควักหัวใจออกมานั้น คิดว่าน่าจะเป็นการน่าจะเป็นการมโนภาพหรือจิตหลอน ซึ่งผู้บาดเจ็บเป็นคนพูดเองประมาณว่าเขาต้องตายวันนี้เวลานี้ เพราะไม่มีใครสนใจ เขาก็เลยทำและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ซึ่งหลังจากรักษาบาดแผลหายแล้วคงต้องส่งบำบัดรักษาอาการทางจิตเวช เพื่อป้องกันไม่ให้ทำแบบนี้อีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มนักศึกษาเล่นเกมหลอน คว้ากรรไกรแทงตัวเองเจ็บ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า