Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หนุ่มน้อยซื่อสัตย์วัย 8 ขวบ เก็บเงินสดเกือบครึ่งแสนส่งมอบเจ้าของ เจ้าตัวภูมิใจได้ค่าตอบแทน 20 บาท ขณะที่ทางโรงเรียนเตรียมมอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูความดีให้น้อง

วันที่ 27 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “หอมทิพย์ ทิพย์” ได้โพสต์รูปของ ด.ช.ธนพัฒน์ ปิยะพงษ์ หรือว่า “น้องกาฟิวส์” ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.3/3 โรงเรียนอนุบาลกันตังศึกษา อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมระบุข้อความว่า…

“วันนี้ ด.ช.ธนพัฒน์ ปิยะพงษ์ หรือว่าน้องกาฟิวส์ อยู่โรงเรียนอนุบาลกันตังศึกษา ได้เก็บเงินสดเป็นจำนวน 40,000 บาท ของลูกค้าที่มาเดินซื้อของในห้าง TESCO LOTUS สาขากันตัง และได้ส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย และได้รับรางวัลเป็นค่าตอบแทนเป็นจำนวน 20 บาท…น้องดีใจมากและขอขอบคุณท่านเจ้าของเงินที่ให้รางวัลน้องด้วยค่ะ…เด็กดีต้องชมเชยค่ะ…” ทำให้มีผู้คนแห่กดไลค์ กดแชร์ และต่างชื่นชมในการทำดีครั้งนี้อย่างล้นหลาม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร.ร.อนุบาลกันตังศึกษา อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล – ชั้น ป.6 ได้พบกับ “น้องกาฟิวส์” หนุ่มน้อยจิตใจดี และซื่อสัตย์ ในวัยเพียง 8 ขวบ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยน้องบอกว่า ขณะที่ตนเองกำลังวิ่งเล่นอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ก็เห็นกระเป๋าเงินสีดำตกอยู่ จึงรีบนำไปให้ประชาสัมพันธ์ของห้าง เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ และได้ไปบอกมาม้าหรือแม่ ว่าได้พบกระเป๋าเงิน เพื่อส่งคืนเจ้าของ และก็เจอผู้เป็นเจ้าของมาแสดงความจำนง โดยน้องได้มอบให้เขาเองกับมือ เขาก็ให้เงินกลับมา 20 บาท เพื่อเป็นรางวัลในการทำดี ซึ่งตนเองรู้สึกภูมิใจมาก แต่ไม่คิดอยากได้ของคนอื่น เพราะกลัวทำผิด ถูกตำรวจจับ กลัวโดนแจ้งความ และไม่คิดว่าในกระเป๋าจะมีเงินถึง 40,000 บาท

ด้าน น.ส.สุภาวดี ทวิสุวรรณ ครูประจำชั้น กล่าวว่า ตอนแรกครูยังไม่ทราบเรื่อง เพราะยังไม่มีใครบอก ปกติ “น้องกาฟิวส์” เป็นเด็กดี ร่าเริง มีน้ำใจ เก็บอะไรได้ก็จะส่งคืนเจ้าของตลอด ไม่เคยคิดยึดมาเป็นของตนเอง ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่สิ่งที่ตนเองพยายามบอก เตือน สั่งสอนลูกศิษย์ทุกคนให้เป็นคนดี มาถึงวันนี้ทำให้รู้เลยว่า เขาได้นำไปปฏิบัติได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งขณะนี้ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมประกาศคุณงามความดี และมอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูความดีและเป็นขวัญกำลังใจให้น้องต่อไป

น.ส.พวงทิพย์ ยุ่งยั้ง อายุ 36 ปี ผู้เป็นน้า และเป็นผู้ปกครอง ด.ช.ธนทรัพย์ หรือ น้องกาฟิวส์ กล่าวว่า ทุกวันจะไปรับน้องกาฟิวส์จากโรงเรียนมาอยู่ในห้างฯ ที่ตนเองทำงานอยู่ น้องรอจนห้างฯ ปิด จึงกลับบ้านพร้อมกัน เขาก็จะวิ่งเล่นอยู่ในห้างฯ เป็นประจำ ก็ไม่คิดว่าจะเจอเงินจำนวนมากขนาดนี้ ดีใจที่ได้ส่งคืนเจ้าของ และภูมิใจมากๆ ที่หลานชายเป็นเด็กดี ไม่อยากได้ของคนอื่นมาเป็นของตนเอง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า