Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จากเหตุการณ์ที่เด็กน้อยวัย 4 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดกัดหน้าจนเป็นแผลเหวอะหวะ เย็บ 16 เข็ม ที่ร้านอาหาร  ล่าสุดทางปศุสัตว์ศรีราชาลงพื้นที่จับหมาจรจัดแล้ว

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 61  น.ส.สุทธิดา วงศสุนทร อายุ 23 ปี ได้พาลูกสาว 2 คน คือ น้องของขวัญ อายุ 4 ขวบ และน้องโบนัส อายุ  5 ขวบ ไปนั่งกินอาหารร้านครัวชาวเขื่อน บริเวณอ่างเก็บน้ำบางพระ หมู่ 6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขณะที่กำลังพาลูกสาวทั้ง 2 คน ไปเข้าห้องจู่ๆ มีสุนัขจรจัดวิ่งมากระโดดเข้าหาเด็กน้อยวัย 4 ขวบ แล้วกัดขย้ำฝังเขี้ยวเข้าที่บริเวณใบหน้า จนมีแผลเหวอะหวะ

https://www.youtube.com/watch?v=383BKMd2_zg&t=1s

ล่าสุดวันนี้ (8 มิ.ย. 61) เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ร้านอาหารครัวชาวเขื่อน พบ น.ส.ธิดารัตน์ จันทร์ภัคดี อายุ 48 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า “เหตุการณ์ในวันนั้นเธอได้เข้าไปช่วยเหลือ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ให้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา และยืนยันว่า สุนัขดังกล่าว ไม่ใช้สุนัขที่ร้าน แต่เป็นสุนัขจรจัด เธอพยายามไล่ทุกวัน เนื่องจากชอบมาขอเศษอาหารจากลูกค้าที่มานั่งกิน

ขณะที่ทางฝั่งของผู้เสียหาย น.ส.สุทธิดา วงศ์สุนทร อายุ 23 ปี ได้พาลูกสาววัย 4 ขวบ หรือน้องกันยภัทร มารักษาแผลที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และบอกว่า ทางแพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษาด้วยการเย็บแผลบริเวณใบหน้ากว่า 16 เข็ม และได้ฉีดยากันโรคพิษสุนัขบ้าไว้ในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้เด็กมีอาการปลอดภัยแล้ว แต่ก็ต้องรักษาบาดแผลทุกวัน

หลังจากเกิดเหตุการณ์ เธอได้ออกตามหาเจ้าของสุนัขดังกล่าว แต่ก็ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ส่วนทางเจ้าของร้านอาหารก็ยืนยันจะจ่ายเงินค่าทำขวัญเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท เนื่องจากเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านอาหาร ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่เลี้ยงเด็กเล็ก ระมัดระวังสุนัขกัดเด็กให้ดี เพราะในเวลาที่เกิดเหตุมันเร็วมาก จนคุณไม่ทันตั้งตัว

ขณะเดียวกัน ที่สำนักงานปศุสัตว์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายชวนะ ทองเย็น ปศุสัตว์อำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางปศุสัตว์ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งได้รายงานไปยังปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี พร้อมกับมีการลงพื้นที่จับสุนัขจรส่งไปยังศูนย์พักพิงสุนัข พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังพื้นที่ และได้ไปตรวจดูอาการของน้องวัย 4 ขวบแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางปศุสัตว์ ก็ได้มีการปรึกษาหารือกับกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาพื้นที่ให้กับสุนัขจรจัดในพื้นที่อำเภอศรีราชาเพิ่มอีก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า