Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจอแล้วหนุ่มใหญ่ขึ้นเขาหาอึ่งแต่พลัดหลงกับเพื่อน ค้นหา 13 วันเพิ่งเจอ เผยกินกล้วยป่าประทังชีวิต กลางวันพยายามนอนนิ่งๆ เพราะอากาศร้อน กลางคืนค่อยค้นหาทางออกจากป่า จนสุดท้ายสุนัขชาวบ้านไปเจอจึงรอด แต่ขาเป็นแผลเริ่มมีหนอนเจาะไช

วันที่ 21 เม.ย. เวลา 13.30 น. นายณภัทร เปรมพงษ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยคุณธรรม ” เต็กก่า” คอนสาร เปิดเผยว่าได้นำตัวนายบัณฑิต สายบุญจอม อายุ 49 ปี ส่ง รพ.ชุมแพ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ในสภาพอิดโรย หลังขึ้นไปหาอึ่งแล้วเกิดหลงป่านานถึง 13 วัน

ผู้สื่อข่าวไปที่ รพ.ชุมแพ พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและญาติๆ กำลังช่วยกันอาบน้ำให้นายบัณฑิต ก่อนเข้ารับการตรวจรักษาจากแพทย์โดยละเอียด พบว่ามีสภาพอิดโรย แต่ยังพูดคุยรู้เรื่อง เเข็งแรงดี ยิ้มแย้ม ทักทายกับญาติๆ ที่มารอได้ตามปกติ แต่ยังไม่สะดวกที่จะพูดคุยกับสื่อมวลชน พูดแต่เพียงว่า จะเลิกหิวอึ่งไปอีกนาน

ด้านนางรักติบูล คำสี อายุ 47 ปี ภรรยานายบัณฑิต เปิดเผยว่า สามีเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ฝนตกหนัก สามีและเพื่อนในหมู่บ้านอีก 2 คน ได้นัดรวมตัวกันเพื่อขึ้นไปหาอึ่งบนภูเขาภูผาจิต ห้วยสนามทราย เขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เมื่อขึ้นไปได้สักระยะ สามีเจ็บขาขึ้นไม่ไหว เพื่อนที่ไปด้วยจึงทำที่พักไว้กลางป่าและบอกให้รอที่นี่ หลังจากหาอึ่งเสร็จจะลงมารับ หลังจากนั้นเพื่อนๆ ก็ลงมา แต่ไม่พบสามีตน และได้ช่วยกันออกตามหา 1 วันแต่ไม่พบ จึงลงมาที่หมู่บ้านและแจ้งให้ตนทราบ ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่อุทยาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเพื่อช่วยกันออกตามหา

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยคอนสาร กู้ชีพ อบต.ทุ่งพระ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ระดมกำลัง ปูพรมผืนป่าช่วยกันออกติดตามค้นหา เป็นเวลา 13 วัน ยังไม่พบ จนกระทั่งช่วงเช้า วันที่ 21 เม.ย. มีชาวบ้านพร้อมสุนัขขึ้นไปหาหน่อไม้ และสุนัขเห่าอย่างผิดปกติ จึงเดินไปดูพบนายบัณฑิต นอนอยู่ จึงได้รีบลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้ขึ้นไปรับตัวเพื่อนำส่ง รพ.ชุมแพ

นายบัณฑิต สามีบอกกับตนว่า ระยะเวลา 13 วันที่ติดอยู่ในป่า ประทังความหิวด้วยกล้วยป่า กลางวันจะนอนนิ่งๆ เนื่องจากอากาศร้อน กลางคืนจะค่อยๆ คลานหาทางออกจากป่า ระหว่างทางก็เหมือนมีคนติดตามนำกล้วยมาให้กินตลอด ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จึงทำให้รอดชีวิตมาได้ อย่างไรก็ตามตนก็รู้สึกดีใจมากที่สามีรอดมาได้เนื่องจาก 13 วันที่หายไป ลูกก็ยังเล็ก เขาเป็นเสาหลักของครอบครัว ขยันทำมาหากิน ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยกันออกค้นหาจนพบตัวดังกล่าว

ด้านนายณภัทร เปรมพงษ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยคุณธรรม ” เต็กก่า” คอนสาร เปิดเผยว่า จากถนนไปยังจุดที่พบตัวเป็นป่ารกทึบ โขดหินสูงชัน เดินทางด้วยความยากลำบากระยะทางเดินเท้าประมาณ 4 กม. เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 10 วันช่วยกันแบ่งกำลังเดินลาดตระเวณค้นหา จนกระทั่งมีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบตัวจึงเดินทางเข้าไปรับตัว ไปถึงว่า นายบัณฑิต นอนนิ่ง สภาพอิดโรย อ่อนเพลีย มีบาดแผลที่เท้าหนอนกำลังเจาะชอนไซไปทั่ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำส่ง รพ.ชุมแพ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า