Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายอลงกรณ์ พลบุตร

มีข่าวว่า “เจ้าสัวซีพี” จะขายอาหารตามสั่ง 24 ชม. ในร้าน 7/11 ด้าน “อลงกรณ์” เผย “ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลง วันใดผมมีอำนาจ คุณจะไม่มีโอกาสแม้แต่จะพูดคำว่าเสียใจ”

วันที่ 5 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังจากเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึง นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น จะขายอาหารตามสั่ง 24 ชั่วโมง โดยนายอลงกรณ์ ระบุว่า…

นายธนินท์ เจียรวนนท์

“ถึงคุณธนินท์ ซีพี

เพื่อนส่งข่าวร้าน 7/11จะขายอาหารตามสั่ง 24 ชั่วโมง เลยต้องเขียนถึงคุณธนินท์ ซีพี คนเคยรู้จักเคยแลกเปลี่ยนความคิดอ่านกันกว่า 5 ชม.

เรื่องที่อยากบอกและขอเตือนล่วงหน้าคือ

การทำธุรกิจการค้าต้องคิดเอื้ออาทรและแบ่งปัน มิใช่คิดแต่กำไร คิดใหญ่คิดโตหวังกินรวบผูกขาด ตายไปบาทเดียวก็เอาไปไม่ได้ ความดีเท่านั้นที่จะอยู่ตลอดไป การขยายร้าน 7/11 เป็นหมื่นสาขาและเปิดขายอาหารตามสั่งขายกาแฟจะทำให้กิจการโชห่วยร้านชำ หาบเร่แผงลอย ร้านขายกับข้าว ร้านกาแฟ ฯลฯ ตามห้องแถวตามท้องถนนจะต้องเจ๊งต้องหมดอาชีพอีกกี่หมื่นกี่แสนราย เงินในท้องถิ่นชุมชนที่เคยหมุนเวียนเลี้ยงดูรากหญ้าก็ถูกดูดไปหมดจนฝืดเคืองโดยทั่วไป

ผมชื่นชมเหมือนคนไทยที่ภูมิใจในการที่ซีพีเป็นบริษัทของคนไทยที่เติบใหญ่ในตลาดโลก และยินดีสนับสนุนเหมือนตอนเป็นรัฐมนตรีให้กิจการไทยโกอินเตอร์

แต่การทำธุรกิจการค้าในประเทศเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องเห็นอกเห็นใจผู้ค้ารายเล็กรายน้อย วิสาหกิจชุมชน เอสเอ็มอี.และสหกรณ์ให้พวกเขาพออยู่พอกินเลี้ยงครอบครัวได้บ้าง

จะไม่ดีกว่าหรือที่จะ sharing & caring กันและกัน และดำเนินธุรกิจการค้าในรูปแบบที่เหมาะสมพอดีพอควร เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน

แต่ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลง วันใดผมมีอำนาจคุณจะไม่มีโอกาสแม้แต่จะพูดคำว่าเสียใจ.

อลงกรณ์ พลบุตร

2/11/2561”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ล่าสุดร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่นได้เปิดบริการรับส่งสินค้าด่วน โดยส่งวันนี้ ถึงพรุ่งนี้ แล้วเช่นกัน

 

(ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนและข้อมูลจาก FB: อลงกรณ์ พลบุตร)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตระกูลที่รวยที่สุด” ในประเทศไทย ที่ว่ารวย…รวยแค่ไหน ?

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า