Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เสร็จศึกไหฯ ลุยช่วยแม่ค้าข้าวกล่องต่อ อัจฉริยะประกาศไลฟ์แฉ 7 พ.ย. เวลา 20.00 น.

จากกรณี ผูเสียหายได้เข้าแจ้งความ ที่ สภ.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ว่า ถูกหลอกให้ทำสัญญาสัมปทานทำอาหาร และน้ำดื่มกับบริษัทแห่งหนึ่ง เพื่อส่งข้าวกล่อง น้ำดื่ม ให้กับโรงงานใหญ่แห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก โดยมีระยะเวลาสัญญาจ้าง 5 ปี ในการผลิตข้าวกล่อง วันละ 10,000 กล่อง และไข่ต้ม ส่งวันละ 30,000 ฟอง ส่งวันจันทร์–ศุกร์ , น้ำดื่มบรรจุขวด ส่งวันเสาร์ –อาทิตย์ วันละ 10,000 ขวด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. 61 จึงได้ทำสัญญาโดยเสียเงินค่าทำสัมปทานรวมทั้งค่าขวดบรรจุน้ำดื่ม รวม 106,000 บาท และยังได้ลงทุนซื้ออุปกรณ์ วัตถุดิบในการประกอบอาหาร และทำน้ำดื่มอีก 764,000 บาท

แต่ปรากฏว่า วันแรกผู้ว่าจ้างนำน้ำดื่มกลับมาส่งคืน อ้างว่าไม่ผ่านมาตรฐานที่กำหนด ซึ่งต้องทำน้ำดื่มให้ใหม่เพื่อเป็นการหักลบกับค่าปรับ ส่วนข้าวกล่องเริ่มทำวันที่ 5 พ.ย. เป็นวันแรก จำนวน 10,000 กล่อง แล้วเสร็จตามเวลาที่ระบุในสัญญา แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงและยื้อเวลา และผู้ว่าจ้างไม่นำข้าวกล่องที่ทำไว้ไปส่งโรงงานแต่อย่างใด ทิ้งกองอยู่ที่บ้านจนบูดเน่า และถูกผู้ว่าจ้างปฏิเสธไม่รับของ และไม่ชำระเงินให้กับผู้เสียหาย

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 7 พ.ย. 61 พ.ต.อ.คีรี เกียรติสาร รองผู้บังคับการตำรวจ จ.อุตรดิตถ์ ฝ่ายกฎหมาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่เพื่อสอบสวนเจ้าทุกข์และพยาน เก็บรวบรวมเอกสาร หลักฐาน ภาพถ่าย ที่บ้านของ นางธนิสร กุยแก้ว หมู่ 8 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

ส่วนทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่มีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เป็นประธานชมรม ก็ได้ประกาศผ่านเพจของชมรมว่า “ชมรมฯ ให้การช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ทำข้าวกล่องทิ้งเป็นหมื่นกล่อง จากการตรวจสอบพบว่า โรงงานแห่งนี้เคยหลอกผู้เสียหายมาแล้วหลายราย ทางชมรมฯ จึงได้ประสานไปยังโรงพักพญาแมน เพื่อเร่งสอบสวนเพื่อเอาผิดกับเจ้าของโรงงานแห่งนี้ และจะดำเนินการเอาผิดส่วนอื่นด้วย”

เเละในวันนี้ (7 พ.ย.) ทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ว่า “วันนี้ติดตาม Facebook live ครับ เวลา 20.00น. เปิดเบื้องหลังการหลอกลวงข้าวกล่อง…”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. จ่อเรียกผู้ว่าจ้างสอบปากคำ ปมเบี้ยวข้าวหมื่นกล่อง ขาดทุนเฉียดล้าน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า