Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจ สภ.นาข่าจับอาสาตำรวจอุดรฝึกงาน หลังก่อเหตุใช้กระบองทุบเตะปากเด็กวัย 16 ปี เลือดอาบ ด้านแม่เด็กเข้าแจ้งความเอาเรื่อง

วันที่ 2 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อนันต์ เหมือนเพชร รอง สว.สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งจาก น.ส.ปิยะรัตน์ วงษ์ตาหล้า อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 4 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่พา นายเอ นามสมมุติ (ปฎิภาณ วงษ์ตาหล้า) อายุ 16 ปี ลูกชาย โดยแจ้งว่า ลูกชายถูกตำรวจอาสาทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ โดยใช้กระบองตีที่ต้นคอ หลัง และเตะปากจนแตก เหตุเกิดที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.หนองแด ริมถนนมิตรภาพ อุดรธานี –หนองคาย ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่  30 มีนาคม ที่ผ่านมา

https://youtube.com/watch?v=MdRSNEFw9r8

ด้าน น.ส.ปิยะรัตน์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายเล่าให้ฟังว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านไปส่งแฟนสาวที่บ้านดอนหวาย ต.กุดสระ อ.เมือง แต่ระหว่างทางได้แวะจอดที่ห้องน้ำปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ  สังเกตว่ามีตำรวจอาสา 2 นายขี่รถจักรยานยนต์ตามมา ลูกกลัวถูกจับเลยชวนแฟนสาววิ่งไปหลบในห้องน้ำ ตำรวจอาสาทั้ง 2 นายได้เข้าไปเรียกให้ออกมา ลูกจึงตัดสินใจออกมา จึงถูกตำรวจอาสาใช้ไม้กระบองฟาดที่ต้นคอ และด้านหลัง แถมเตะปากอีก 1 ครั้ง ซึ่งลูกบอกว่าสังเกตเห็นตำรวจอาสาพกปืนด้วย

โดยตอนนั้นตำรวจอาสากล่าวหาลูกตนเป็นพวกเด็กแว้น แต่ลูกบอกปฎิเสธว่าไม่ได้แว้น แต่เห็นเด็กแว้นขี่รถผ่านไป 2 คัน ตำรวจอาสาจึงควบคุมตัวลูกขึ้นรถจักรยานยนต์ เพื่อไปดำเนินคดีที่ป้อมยาม แต่ยังไม่ถึงตำรวจอาสาได้เปลี่ยนใจไปพาไปป้อมยาม ถามลูกว่าจะเอาเรื่องตำรวจอาสาหรือไม่ ลูกตนกลัวจะไม่ปลอดภัย จึงบอกว่าไม่ ตำรวจอาสาทั้งสองจึงปล่อยตัวที่แยกบายพาสหนองคาย ให้ขี่รถกลับไปรับแฟนสาวที่ปั๊มน้ำมันกลับบ้าน พอตื่นเช้ายายพบลูกถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บจึงได้สอบถาม ลูกจึงเล่าให้ยายฟัง ยายจึงโทรศัพท์ไปบอกตนที่ทำงานอยู่ชลบุรี ได้ยั่งรถกลับมาทันที และพามาแจ้งตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับตำรวจอาสาทั้งสองนาย ซึ่งลูกตนจดจำหน้าได้ทั้ง 2 คน

ต่อมาเวลา 16.00 น.  น.ส.ปิยะรัตน์ และนายเอ ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อขอความเป็นธรรม และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง เพราะเกรงว่าลูกชายจะไม่ปลอดภัย  พ.ต.อ.สรายุทธ จึงได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวน สภ.นาข่า และ สภ.เมืองอุดรธานี ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมัน เพื่อดูว่าตำรวจอาสาที่ก่อเหตุเป็นใคร และรับปากว่าจะสืบหาตัวตำรวจอาสาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะตำรวจบ้านไม่มีอำนาจจับกุม หรือทำร้ายประชาชน และไม่มีสิทธิพกปืน จะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย หากรู้สึกไม่ปลอดภัย จะจัดตำรวจไปให้ความคุ้มครองดูแล ซึ่ง น.ส.ปิยะรัตน์ รู้สึกพอใจ และมั่นใจว่าตำรวจจะจับผู้กระทำผิดได้

จนเมื่อเวลา 17.30 น.วันเดียวกัน พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ว่า ตำรวจสืบสวน สภ.นาข่า สืบจนรู้ตัวตำรวจอาสาที่ก่อเหตุ และควบคุมตัวมาโรงพัก พร้อมของกลาง อาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก จึงเดินทางมาสอบสวนปากคำ ทราบชื่อว่า นายศักดิ์นรินทร์ สดกลาง  อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 5 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี และนายอาสา ภูหัสสวน อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 7 ซอยบ้านดอนอุดม ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ตำรวจอาสาเขตงาน เทพารักษ์ ตั้งอยู่ถนนศุภกิจจรรยา เขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมของกลางอาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก

โดยทาง พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายศักดิ์นรินทร์ ให้รับสารภาพว่า  ทำอยู่ในช่วงฝึกงานเป็นตำรวจอาสา ยังไม่ได้บัตร ได้ทำร้ายผู้บาดเจ็บจริง โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจกับนายอาสา พบกลุ่มเด็กแว้น ขี่รถจักรยายนต์จับกลุ่มกันผ่านหน้าไป บริเวณถนนรอบเมือง สังเกตเห็นกลุ่มเด็กแว้น พกอาวุธปืน จึงได้ติดตามถึงปั๊มน้ำมัน พบผู้บาดเจ็บวิ่งหลบเข้าไปในห้องน้ำ จึงติดตามตัวมาตรวจค้น และพลั้งมือทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น” ดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่รับเป็นตำรวจอาสาอีกต่อไป ซึ่งผู้เสียหายและผู้ปกครองก็พอใจ

พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า