Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หลังจาก “อี้ แทนคุณ” ได้ออกมาล่าชื่อเปิดตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ล่าสุด ได้ยกมือไหว้ขอโทษป้าทุบรถทั้งสองแล้ว ยอมรับ คิดน้อยไป ยันไม่ได้หาเสียง

วันที่ 27 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ “ป้าทุบรถ” ได้แก่ นางบุญศรี แสงหยกตระการ และ นางรัตนฉัตร แสงหยกตระการ ที่ได้ใช้ขวานทุบรถของคนที่มาจอดรถขวางหน้าบ้านเพื่อจะไปตลาด ซึ่งผุดเป็นดอกเห็ดอยู่รอบบ้านคุณป้า และกลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กระทั่งเรื่องราวของ “บ้าน” ที่กลายเป็นต้องอยู่ท่ามกลาง “ตลาด” เป็นเรื่องที่กรุงเทพมหานครต้องพิจารณาให้ความเป็นธรรมนั้น

เรื่องดังกล่าวลุกลามใหญ่โต ซึ่งมีทั้งฝั่งที่เห็นด้วยกับคุณป้า และฝั่งที่เห็นใจพ่อค้าแม่ค้าในตลาด รวมถึงมีข้อโต้แย้งกันมาโดยตลอด และหนึ่งในผู้ที่กระโดดเข้ามาร่วมถกเรื่องดังกล่าวก็คือ อี้ – แทนคุณ จิตต์อิสระ” อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ได้เตรียมรวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นขอให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผ่อนผันให้ผู้ค้าในหมู่บ้านเสรีวิลล่า (ซอยศรีนครินทร์ 55) ค้าขายได้ ระหว่างรอศาลมีคำพิพากษา

ล่าสุด นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว ว่า หากเป็นบ้านของตัวเอง จะเปิดบ้านให้แม่ค้าเข้ามาขายของแน่นอน เพราะตนเองชอบตลาด โดยกล่าวว่าตลาดคือสวรรค์ของชุมชน คนที่มาออกกำลังกายจะได้หาของกินได้ง่าย อย่างไรก็ตาม หากเปิดให้ขาย ก็จะต้องควบคุมเรื่องมลพิษขยะ ไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็น และไปรบกวนผู้อื่น

นอกจากนี้ นายแทนคุณยังได้เดินทางไปร่วมรายการต่างคนต่างคิด พร้อมกับ นางบุญศรี แสงหยกตระการ, นางรัตนฉัตร แสงหยกตระการ ผู้ก่อเหตุทุบรถ และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ โดยทั้งสองฝ่ายมีการตอบโต้กัน อ้างอิงถึงหลักกฎหมาย และฝ่ายแม่ค้าที่ได้เดินทางมาพร้อมนายแทนคุณ ได้ขอโอกาสให้มีการค้าขายอีกครั้ง เพราะกำลังตกที่นั่งลำบาก ขาดรายได้

ด้านนายอนันต์ชัย ทนายความ ยืนยันว่าคนที่สั่งปิดไม่ใช่ป้าทุบรถทั้งสอง แต่เป็น ผู้ว่าฯ กทม. การที่นายแทนคุณจะมาขอโอกาสเปิดพื้นที่ฟื้นฟูชุมชนตลาดให้กลับมาอีกครั้งทำไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา สำนักงานเขตประเวศไม่ได้ออกใบอนุญาตให้ ที่ทำได้คือเชิงพาณิชย์ ไม่ใช่มาขายของสด ของแห้ง ดังนั้น หากจะมาเปิดเป็นที่ขายของอีกก็เท่ากับว่าทำผิด

หลังจากจบรายการ นายแทนคุณ ได้ออกมาขอเจรจาพูดคุยกับนางบุญศรี และนางรัตนฉัตร โดยได้ยกมือไหว้ขอโทษ และบอกว่า ที่ได้เคยเสนอแนวคิดจะล่ารายชื่อส่ง ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อขอให้มีการค้าขายกลับมาอีกครั้ง ตนคิดน้อยไป รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และจะไม่ทำแล้ว หลังจากมาทบทวนดูแล้ว ตนเองคงใส่เกียร์ถอย จากนี้คงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล

ทั้งนี้ นายแทนคุณยังได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วยว่า “เรื่องการรวบรวมรายชื่อเพื่อนำมาสู่การเจรจาของฟื้นฟูวิถีชุมชนหน้าสวนหลวง ผมขอยุติแนวคิดนั้นครับ เพราะคิดว่า เป็นความไม่รอบคอบของผมเอง และไม่มีเจตนาอื่นใดทางการเมืองเพราะคนละพื้นที่ แต่บ้านผมอยู่สวนหลวง ผมลงพื้นที่ดอนเมือง ผมขออภัยทุกท่านด้วยครับที่ไม่ละเอียดรอบคอบพอ ขอบคุณครับ”

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล: amarintv

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า