Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อ กกต.แล้ว ชี้เป็นบุคคลที่พรรคมองว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ ในเวลานี้ที่ประเทศชาติต้องการผู้นำให้ประเทศก้าวข้ามจุดสำคัญนี้ จุดเปลี่ยนแปลงหักเหครั้งนี้ไปให้ได้

วันที่ 8 ก.พ. เวลา 13.30 น. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมกรรมการบริหารพรรค พปชร. นำบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาส่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)          โดยนายอุตตม กล่าวว่า เราเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเห็นร่วมกันว่าจะเป็นบุคคลที่เหมาะสม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานของท่านในหน้าที่อื่นแต่อย่างใด ตัวท่านเองที่เราพิจารณา

เมื่อถามถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายอุตตม กล่าวว่า เราไม่มีความเห็นในเรื่องของพรรคอื่น เราก็ทำหน้าที่ของเราเต็มที่ในแผนที่เรามี

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่กับกระแสที่ว่าการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ คือการสืบทอดอำนาจคสช. นายอุตตม กล่าวว่า ไม่กังวล เรายืนยันมาตั้งแต่ต้นว่า พรรคพลังประชารัฐเกิดขึ้นเพราะการรวมตัวของผู้มีอุดมการณ์ร่วมกัน ที่ต้องการเห็นประเทศชาติข้ามจุดเปลี่ยนผ่าน ไปสู่ความสงบสุขให้ได้ สามารถที่จะพัฒนาทุกด้านให้ก้าวทันโลก ไม่มีการสืบทอดอำนาจให้ใคร พรรคนี้ไม่มีเจ้าของ สั่งไม่ได้ เพราะฉะนั้นเป็นอย่างนี้ไม่เกี่ยวเลยกับการสืบทอดอำนาจในทุกรูปแบบ การสืบทอดอำนาจจริงๆ ทำได้หลายรูปแบบ เราไม่มีรูปแบบไหนทั้งนั้น

เมื่อถามว่า หลังจากพรรคทษช.เปิดเผยแคนดิเดตนายกฯ ได้ปรึกษากับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือยัง นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ได้ปรึกษา เราไม่มีความเห็นในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า ยังพูดได้ว่า พปชร. สู้เลือกตั้งเต็มที่ หรือคิดถึงการตั้งรัฐบาลแห่งชาติบ้างหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เราคิดเหมือนเดิมทุกอย่างว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นในเดือนหน้าวันที่ 24 เพราะฉะนั้นทุกอย่างเหมือนเดิมในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์รู้ตัวไหมว่าต้องแข่งกับใคร นายอุตตม กล่าวว่า “ผมตอบแทนท่านไม่ได้”

เมื่อถามอีกว่า หลังตอบตกลงพล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดอะไรหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสได้พบท่าน ก็ได้เห็นพร้อมๆ กันที่ท่านได้ออกคำชี้แจงของท่านมา และจะมีการประสาน กกต. ถึงรูปแบบที่เหมาะสมในการดำเนินการเกี่ยวกับการหาเสียง หลังเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ

เมื่อถามว่า รู้สึกโล่งใจหรือไม่ที่ไม่ต้องมีแผนสองแล้ว นายอุตตม ตอบว่า  “ไม่เคยคิดมีแผน 2 เรามีความมั่นใจ คือไม่ว่าจะกี่แผนก็ตาม พรรคพลังประชารัฐเดินหน้าเสมอ อะไรจะเกิดขึ้นเราก็สามารถดำเนินการจัดการกันได้”

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจหรือไม่ ว่า ประชาชนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป นายอุตตม กล่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เรามั่นใจในตัว พล.อ.ประยุทธ์ เราเชื่อว่า ประชาชนคนไทยนั้นก็น่าจะให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ความเห็นแตกต่างกันได้ แต่เราเชื่อว่า ท่านมีความเหมาะสมในสถานการณ์นี้ ในเวลานี้ที่ประเทศชาติต้องการผู้นำให้ประเทศก้าวข้ามจุดสำคัญนี้ จุดเปลี่ยนแปลงหักเหครั้งนี้ไปให้ได้

เมื่อถามว่า ว่าที่ผู้สมัคร หรือสมาชิกพรรค มีถอดใจไปบ้างหรือไม่ ไม่มีถอดใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พล.อ.ประยุทธ์” ตอบรับแคนดิเดตพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่หวังสืบทอดอำนาจ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า