Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – อุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-18 ธ.ค. นี้ ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิลด 6-8 องศาฯ รวมทั้ง กทม. และปริมณฑล ด้านดอยอินทนนท์ เหลือ 1 องศาฯ เกิดน้ำค้างแข็งมากที่สุดในรอบปี ภาคใต้ฝนยังตกหนัก

วันที่ 16 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุณหภูมิบนยอดดอยที่ จ.เชียงใหม่ ลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าเมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 1 องศาเซลเซียส เป็นวันที่หนาวเย็นที่สุดของฤดูหนาวปีนี้ และยังเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบมากที่สุดในรอบปีด้วยเช่นกัน โดยเกิดขึ้นตามยอดหญ้าหลายจุด ทั้งบริเวณกิโลเมตรที่ 44 บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ยอดดอยอินทนนท์ รวมทั้งบริเวณรอบลานจอดรถของจุดชมวิวกิ่วแม่ปานที่เกิดเหมยขาบขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปี นักท่องเที่ยวนับพันที่เดินทางมาในวันนี้ต่างโชคดีที่ได้มาสัมผัสกับลมหนาวในวันที่หนาวเย็นแบบสุดขั้ว รวมทั้งยังได้ชมความสวยงามและถ่ายภาพเหมยขาบกันอย่างจุใจ

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้นอกจากอุณหภูมิจะต่ำสุด สภาพอากาศยังปลอดโปร่ง ฟ้าเปิด สามารถชมดวงอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้อย่างสวยงาม ขณะที่อุณหภูมิที่ลดลงต่อเนื่องในเดือนธันวาคม ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีวันละเกือบ 10,000 คน และคาดว่าในช่วงวันหยุดสิ้นปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาวันละเกือบ 20,000 คน ทำให้ล่าสุดทางอุทยานได้ประสานหลายหน่วยงานเพื่อให้เข้ามาช่วยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 3 วันที่ 16-18 ธันวาคม 2560 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลงได้ 6-8 องศาเซลเซียส รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ทำให้มีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิลดลงได้อีก 2-3 องศาเซลเซียส จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า