Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน 8 จังหวัดภาคเหนือ เจอฝนตกหนักกลางฤดูหนาว ย้ำยังคงตกต่อเนื่องในช่วงวันที่ 8-9 มกราคม หลังจากนั้นฝนจะเริ่มลดลง และอากาศจะกลับมาหนาวเย็นลงอีก 2-5 องศาเซลเซียส

วันที่ 8 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายจังหวัดของภาคเหนือตอนบน ต้องเจอกับสภาพฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นฝนที่ตกลงมาในช่วงของกลางฤดูหนาว อย่างที่ จ.เชียงใหม่ ตลอดทั้งวันยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องสลับกับฝนตกหนักในบางช่วง ทำให้ตลอดทั้งวันท้องฟ้ามืดครึ้ม และมีฝนตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการจราจรจากฝนที่ตกลงมาในหลายจุดด้วยกัน ส่งผลให้การจราจรในเขตตัวเมืองติดขัดในหลายเส้นทาง

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า สภาพอากาศแปรปรวนที่เกิดฝนตกลงมาในช่วงกลางฤดูหนาวนั้น แม้ว่าจะเป็นฝนหลงฤดูแต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้เป็นปกติของฤดูหนาวทางภาคเหนือ แต่มีไม่บ่อยครั้งที่เกิดฝนตกหนักเช่นนี้ ทั้งนี้ฝนในช่วงนี้เกิดขึ้นจากผลของบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่อ่อนกำลังลง ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศเมียนมา พัดพาความชื้นเข้าปกคลุมพื้นที่ภาคเหนือส่งผลให้พื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะ 8 จังหวัดตอนบนทั้ง เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักในช่วงระหว่างวันที่ 8-9 มกราคม ก่อนที่ในช่วงวันที่ 10-11 มกราคม ก็จะเริ่มเบาบางลง

ขณะเดียวกันอุณหภูมิในช่วงแรกก็จะลดลงได้ 1-3 องศา และตั้งแต่วันที่ 11 มกราคมเป็นต้นไป ก็จะหนาวเย็นลงต่อเนื่องจนกระทั่งช่วงระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม จะเป็นช่วงที่หนาวเย็นที่สุดของมวลอากาศเย็นระลอกนี้ ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุดพื้นราบจะลงมาอยู่ที่ 15-20 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส

คำเตือนสำหรับประชาชนในพื้นที่ และผู้ที่เดินทางขึ้นเหนือต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่เส้นทางสายเหนือ ในช่วงแรกของฝนจะทำให้เกิดถนนลื่น เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย ต้องปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด จุดเสี่ยงทางคดเคี้ยว และลาดชันตามเทือกเขา และดอยสูงต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เกษตรกรควรระวังความเสียหายจากฝนที่ตกลงมา ส่วนประชาชนในพื้นที่ต้องดูแลรักษาสุขภาพในช่วงที่มีอากาศแปรปรวน และมีอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วไว้ด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า