Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เจ้าของบริษัทสินค้าส่งออกลืมปิดวาล์วแก๊ส ทำให้เกิดไฟลุกไหม้เตา โชคดีเพื่อนบ้านเห็นเรียกรถดับเพลิงช่วยทัน

เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัตพัฒนคุณ สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์หลังตลาดไท ม.9 ต.คลองสอง อ.คลองสอง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลงจำนวน 3 คัน และรถกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง โดยหลังที่เกิดเหตุ เลขที่ 89/329 ซึ่งส่วนที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นห้องครัวที่อยู่ด้านหลังของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง และนำถังแก๊สออกมาในที่โล่งเพราะเกรงว่าจะระเบิด

จากการสอบถาม น.ส.นิดา มณีรัตน์ อายุ 32 ปี เสมียนของบริษัทบอกว่า อาคารดังกล่าวเป็นที่พักของเจ้าของบริษัทสินค้าส่งออกทางการเกษตร โดยระหว่างที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่บ้านและมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่าบ้านไฟไหม้ ตนจึงแจ้งเจ้าของบริษัทให้ทราบและรีบมาดู ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าพบเห็นไฟลุกออกมาจากด้านหลังอาคารจึงได้โทรศัพท์เรียกรถดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วน นายรุ่งโรจน์ เลิศสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง บอกว่าเมื่อตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์จึงได้นำกำลังและรถดับเพลิงเข้ามาตรวจสอบ พบว่า ส่วนที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นห้องครัวและมีแก๊สรั่วไหลอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงนำถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม ออกมาจากตัวอาคารและทำการจุดไฟให้แก๊สหมดถัง เพราะหัวปิดแก๊สไม่สามารถเปิด-ปิดแก๊สได้ และส่วนที่เสียหายเป็นภายในห้องครัวเพียงเท่านั้น และอยากจะฝากถึงประชาชนว่าขณะที่ไม่มีใครอยู่ที่บ้านให้ปิดวาล์วแก๊สให้สนิท ไม่ควรเปิดทิ้งไว้เพราะแก๊สอาจจะรั่วและเกิดประกายไฟทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า