Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ถอนกำลังพลหน่วยซีล กลับหน่วยที่ตั้ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวงเสร็จสิ้น โดย ผบ.หน่วยซีล มีคำพูดฝากถึงน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีด้วย

วันที่ 12 ก.ค. 61 เวลา 09.30 น. พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ถอนกำลังพลเดินทางกลับหน่วยที่ตั้ง ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือ ทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 ชีวิตให้ปลอดภัย และกลับคืนสู่อ้อมอกครอบครัว เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยก่อนเดินทางกลับ พล.ร.ต.อาภากร ได้นำผู้ใต้บังคับบัญชาตะโกนคำว่า “ฮูย่า ฮูย่า” ซึ่งเป็นการส่งเสียงในแบบของหน่วยซีล เวลาจะเริ่มปฏิบัติภารกิจ และเสร็จสิ้นภารกิจอย่างฮึกเหิมเป็นตัวอย่างให้เห็นแบบของจริง

นอกจากนี้ พล.ร.ต.อาภากร กล่าวว่า ภารกิจนี้ถือว่าหนักเช่นกัน แต่หน่วยซีลไม่มีการบ่น เพราะเราถูกฝึกมาอย่างหนัก แต่ก็ต้องสะสมประสบการณ์ต่อไป ตนอยากบอก หน่วยซีล ที่ปฏิบัติหน้าที่ว่า ขอบคุณทุกคนมาก เวลาปฏิบัติงาน เราจะรู้ว่าใครเป็นอย่างไร กำลังพลของตนเยี่ยมมาก “โคตรสุดยอด” กลับไปเราก็จะมาการเตรียมกำลังพล ฝึกฝน เตรียมยุทธวิธีต่างๆ และสะสมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพต่อไป เพราะภัยพิบัติแบบนี้ ตนไม่ทราบว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร แต่เราจะเตรียมกำลังพล เพื่อปฏิบัติภารกิจ และจะทำให้เต็มที่

ผบ.หน่วยซีล ยังฝากบอกทีมหมูป่าว่า “ใช้ชีวิตให้คุ้ม ให้เป็นคนดีของประเทศ เป็นกำลังของชาติ รักน้องๆ” 

จากนั้น พล.ร.ต.อาภากร ได้แจกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสิน มหาราช พุทธาภิเษก 15 ตุลาคม พ.ศ.2543 เป็นที่ระลึกให้กับสื่อมวลชน และชาวเชียงรายที่เดินทางมาส่งด้วย

(เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ผบ.หน่วยซีลมอบให้สื่อมวลชน และชาวเชียงรายเป็นที่ระลึก)

ขณะที่ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา มีพิธีต้อนรับ หน่วยซีลกลับหน่วยที่ตั้ง ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีครอบครัว ญาติพี่น้องมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งนี้กำลังพลจากหน่วย เดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี ถึงเชียงรายกลางดึกของวันที่ 25 มิ.ย. และมีการเสริมกำลังต่อเนื่องเกือบ 100 นาย จนกระทั่งภารกิจเสร็จสิ้นพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง ส่ง โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า