Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ระดับน้ำในเขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร สูงต่อเนื่อง ทะลักท่วมพื้นที่รอบเขื่อน น้ำปิดล้อมทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เดือดร้อนกว่า 10 หลังคาเรือน จนท.เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

วันที่ 26 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในเขื่อนน้ำอูน อ.พังโคน จ.สกลนคร ยังเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องจากฝนที่ตกสะสมลงมา จนทำให้ขณะนี้ปริมาณน้ำล่าสุดอยู่ที่ 567 ลบ.ม. จากความจุเก็บกัก 520 ลบ.ม. หรือร้อยละ 109 เทียบกับปี 2560 อยู่ที่ร้อยละ 111 ซึ่งแตกต่างกันกับสถานการณ์น้ำท่วมในปีก่อนน้อยกว่าเพียงร้อยละ 1.99 เมื่อปริมาณน้ำสูงขึ้นจึงส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบเขื่อนโดยเฉพาะผู้ที่อยู่เหนือเขื่อนน้ำอูนถูกน้ำหนุนสูงเข้าท่วมพื้นที่ปาล์มยางพารา และนาข้าวของชาวบ้านมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว และมีทีท่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

โดยเฉพาะที่ บ้านโนนสวรรค์-อูนดง ต.นาใน อ.พรรณานิคม มีชาวบ้านประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือนถูกน้ำจากเขื่อนน้ำอูนโอบล้อมหมู่บ้านและท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้านเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร สูงกว่า 50 เซนติเมตร รถยนต์จักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านต้องเดินทางเข้าออกด้วยเรืออย่างเดียว ตรวจสอบจากการดูปริมาณน้ำที่เคยท่วมหมู่บ้านปีก่อนอีกประมาณ 70 เซนติเมตร จะเข้าท่วมหมู่บ้านหากปริมาณน้ำอูนยังสูงขึ้นอีกจากฝนสะสมที่ตกลงมา นอกจากนี้ ยังพบว่าพื้นที่หลายหมู่บ้านรอบเขื่อน ระดับน้ำจ่อเข้าท่วมที่อาศัยอยู่หลายหลัง

ส่วนสาเหตุที่น้ำอูนยังเพิ่มปริมาณสูงขึ้น เนื่องจากปริมาณน้ำเข้าเขื่อนวันนี้ 12 ลบ.ม. มากกว่าน้ำที่ระบายออกวันละ 8 ล้าน ลบ.ม. ตอนนี้ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีฝนตกทั่วทั้ง จ.สกลนคร วัดปริมาณฝนสะสมมากที่สุด อยู่ที่ อ.กุสุมาลย์ 43.7 มม.อ.เมือง 43.6 อ.นิคมน้ำอูน ซึ่งเป็นพื้นที่เหนือเขื่อนน้ำอูน 36.8 มม. ในระยะนี้จึงให้ประชาชนต้องติดตามสถานการณ์การประกาศเตือนอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ท้ายเขื่อนและรอบเขื่อนน้ำอูน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า