Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชายเเต่งกายคล้าย ตร. ยึด จยย. ก่อนบอกให้นำหลักฐานไปรับคืนที่ สน. เเต่พอไปที่ สน. กลับไม่พบรถเเละบันทึกที่เกี่ยวข้อง เเฟนสาวตัดสินใจโพสต์ในโลกโซเชียล วันเดียวได้รถคืน 

วันที่ 26 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือในเฟซบุ๊ก เมื่อวัน 25 พ.ย. 61 เวลา 21.11 น. ว่า เมื่อกลางดึกวันที่​ 23​ พ.ย​ ที่ผ่านมา ได้มีคนแต่งกายคล้ายตำรวจ ขับขี่ จยย.ตาม จยย.ของแฟนเธอ ก่อนขอดูเอกสารของรถ แต่แฟนไม่ได้นำติดตัวไป ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ จึงได้ยึดรถ จยย. โดยบอกว่าจะนำไปไว้ที่ สน. แล้วให้แฟนเธอนำหลักฐานมารับคืนตอนเช้า

แต่เมื่อแฟนเธอไปยัง สน.ดังกล่าวในเช้าวันถัดมา กลับไม่พบรถ จยย. และไม่พบบันทึกประจำวันที่เกี่ยวข้อง ทั้งสองจึงเดินทางไปยัง สน.อีกแห่ง แต่ก็ไม่พบรถ จยย.และไม่มีบันทึกการยึดรถเช่นกัน

โดยในโพสต์ได้ระบุหมายเลขป้ายทะเบียน และเบอร์โทรศัพท์เพื่อแจ้งเบาะแส พร้อมรูปภาพผู้แต่งกายคล้ายตำรวจจากทางด้านหลัง และรถ จยย.คันที่ถูกยึด

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก และหลายๆ คนก็แสดงความคิดเห็นว่า บุคคลที่ยึดรถ เป็นตำรวจปลอม

ต่อมา เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 61 เวลา 11.36 น. หญิงสาวได้โพสต์ข้อความว่า เจอรถคันดังกล่าวแล้ว โดยมีผู้โทรศัพท์ติดต่อมาเมื่อเวลา 05.53 น. แต่เธอไม่ได้รับสาย ก่อนจะมีผู้โทรศัพท์ไปหาแฟนเธอ บอกว่าเจอรถ จยย.ลักษณะและป้ายทะเบียนตรงกับที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก จอดอยู่ในซอยราษฎร์บูรณะ 42

โดยเธอได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เบอร์โทรศัพท์ที่ลงไว้ในโพสต์ก่อนหน้านั้น ระบุแต่เบอร์ของเธอ ไม่ได้ลงเบอร์ของแฟน ส่วนเบอร์ของแฟน เคยให้ไว้กับผู้ที่แต่งกายคล้ายตำรวจ ที่ทำการยึดรถไป

และเมื่อทั้งคู่เดินทางไปยังจุดดังกล่าว ก็พบรถ จยย.จอดอยู่จริงๆ โดยมีกุญแจรถอยู่ใต้เบาะรถ จึงได้มาลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ

ต่อมาเมื่อเวลา 12.53 น. ของวันนี้ (26 พ.ย.) เธอได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า “ขอบคุณ​พลังโซเชียล​ที่ช่วยแชร์ออกไป​ โพสต์​ยังไม่ถึง​ 24​ ชั่วโมง​ ก็ได้รถคืนที่สภาพ​ครบสมบูรณ์​ทุกอย่าง​ แค่นี้​ก็ดีใจแล้วค่ะ​ ส่วนเรื่องสายตรวจ​ที่ยึดรถไป​ ให้ตำรวจ​ติดตามอยู่ค่ะ​ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ​น่ะคะ​”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า